เลือกตั้งสหรัฐ 08:"แมคแคน"โจมตี"โอบามา"ชี้นโยบายขึ้นภาษีเป็นหายนะต่อธุรกิจ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 11, 2008 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          จอห์น แมคเคน ตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน กล่าวโจมตีนายบารัค โอบามา คู่แข่งคนสำคัญจากพรรคเดโมเครตว่า นโยบายด้านเศรษฐกิจของนายโอบามาอาจสร้างความเสียหายต่อภาคธุรกิจ
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า นายแมคแคนได้กล่าวหาเสียงกับกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กโดยอ้างถึงนโยบายของนายโอบามาว่าจะส่งผลให้ผู้ประกอบธุรกิจต้องเสียภาษีและมีต้นทุนในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น นอกจากนี้ นายแมคเคนยังวิจารณ์ถึงเรื่องที่นายโอบามาต้องการที่จะรื้อฟื้นการเจรจาข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (นาฟตา) ขึ้นใหม่
โดยนายแมคเคนกล่าวว่า ธุรกิจขนาดเล็กมีส่วนขับเคลื่อนการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐ ขณะที่นโยบายของนายโอบามาจะทำให้การสร้างงานใหม่ๆเป็นไปได้ช้า อย่างไรก็ตาม ขณะที่นายแมคแคนกำลังกล่าวหาเสียงอยู่นั้นก็มีกลุ่มผู้ประท้วงตะโกนแทรกขึ้นมาว่า นโยบายการทำสงครามของเขานั่นแหละที่เป็นหายนะสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก
ทั้งนี้ ประเด็นด้านเศรษฐกิจได้กลายเป็นนโยบายสำคัญบนเส้นทางการแย่งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งนายโอบามากล่าวว่า นโยบายของนายแมคเคนไม่มีอะไรต่างไปจากนโยบายของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช พร้อมทั้งชี้ว่า นโยบายเหล่านี้มีแต่จะทำให้เศรษฐกิจตกต่ำลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ