"พงศ์เทพ"ปัดมีเอี่ยวส่วย 2 ล้านบาทใส่กล่องขนมให้ จนท.ศาลฎีกา

ข่าวการเมือง Wednesday June 11, 2008 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีที่มีทีมทนายความของนักการเมืองนำเงิน 2 ล้านบาทใส่กล่องขนมไปมอบให้เจ้าหน้าที่ศาลฎีกา หลังจากประธานศาลฎีกาได้มีคำสั่งตั้งผู้พิพากษา 3 คนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวในวันนี้
"เป็นเรื่องปกติที่มีการโจมตีทางการเมืองเชื่อมโยงมาถึง พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ไม่สมเหตุสมผล ขอยืนยันว่าทีมทนายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่คิดที่จะทำ" นายพงศ์เทพ กล่าว
โฆษกส่วนตัวของอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องนี้ แต่ถือว่าเป็นเรื่องประหลาด เพราะเป็นไปไม่ได้ ความเป็นจริงต้องถามว่าทีมทนายดังกล่าวเป็นของใคร
"คงไม่มีใครนำเงินมากถึง 2 ล้านไปให้ระดับเจ้าหน้าที่ของศาล ที่ไม่มีความสำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงรูปคดีได้ และสมมติถ้าติดสินบนเจ้าหน้าที่จะถือเงินไปให้ที่ศาลหรือไม่ ดังนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่มีเหตุผลน่าเชื่อถือ" นายพงศ์เทพ กล่าว
ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นการดิสเครดิตการทำงานของศาลฎีกาเพื่อให้มีการเปลี่ยนองค์คณะของศาลฎีกานั้น นายพงศ์เทพ กล่าวว่า การไปใส่ร้ายศาลจะเกิดผลเสียต่อผู้ที่เป็นจำเลย
"เป็นคนบ้าเท่านั้นที่จะทำ" นายพงศ์เทพ กล่าว
โฆษกส่วนตัวของอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้น่าจะไปตรวจสอบที่ศาลมากกว่าที่อื่น อยากให้ทุกฝ่ายใช้สติปัญญาในการตัดสินใจดีกว่าเชื่อกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ส่วนตัวคงไม่ไปสอบถามเรื่องนี้กับทีมทนาย แต่สื่อมวลชนต้องไปถามข้อเท็จจริงจากเลขานุการศาลฎีกาว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร
สำหรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะนี้ยังอยู่ในประเทศไทย และไม่มีกำหนดจะไปชี้แจงหรือสู้คดีในศาลใด โดยในสัปดาห์หน้าอดีตนายกรัฐมนตรีจะต้อนรับแขกสำคัญที่เดินทางมาติดต่อภารกิจส่วนตัว ได้แก่ อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถาน และอดีตนายกรัฐมนตรีประเทศเปรู ที่เป็นสมาชิกชมรมอดีตผู้นำทั่วโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ