โฆษกฯ เผย"สมัคร"ยกเลิกพบผู้นำฝ่ายค้านวันนี้/เชื่อเปิดทางอภิปรายทั่วไป

ข่าวการเมือง Thursday June 12, 2008 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โฆษกประจำสำนักนายรัฐมนตรี เผยนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม งดเดินทางไปพบกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ที่รัฐสภา ในวันนี้เวลา 11.30 น.เนื่องจากเห็นว่าได้รับหนังสือแจ้งข้อเรียกร้องให้มีการเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติจากฝ่ายค้านแล้ว
"วันนี้ไม่มีการพบกันที่สภา ระหว่างนายกฯ กับผู้นำฝ่ายค้านฯ เพราะบรรลุวัตถุประสงค์ไปแล้ว และได้รับหนังสือจากฝ่ายค้านเรียบร้อยแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นต้องพบกันอีก" พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว
เมื่อวานนี้ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) และคณะ ได้เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเรียกร้องให้เปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ เนื่องจากเห็นว่าจะเป็นช่องทางที่ช่วยคลี่คลายวิกฤติของบ้านเมืองในขณะนี้
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีต้องการเดินทางไปรับหนังสือดังกล่าวจากผู้นำฝ่ายค้านฯ ด้วยตัวเองในวันนี้ แต่เมื่อประธานวิปฝ่ายค้านนำหนังสือมามอบให้แล้วจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปพบกับผู้นำฝ่ายค้านฯ อีก
อย่างไรก็ตาม โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่นายกรัฐมนตรีจะขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติตามที่ฝ่ายค้านเรียกร้อง แม้ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้พิจารณาเรื่องดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ