"สุเมธ"วอนพันธมิตรฯยกเลิกตั้งแถวตบเท้ามา กกต.หวั่นกระทบภาพเป็นกลาง

ข่าวการเมือง Thursday June 12, 2008 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุเมธ อุปนิสากร กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้านกิจการการมีส่วนร่วม ปฏิเสธข้อกล่าวหาของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ระบุว่ามี กกต.บางคนไม่เป็นกลาง และให้ความช่วยเหลือในคดีที่เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชาชน(พปช.) และขอร้องให้ยกเลิกการเดินทางมาชุมนุมที่หน้าสำนักงาน กกต.เพราะทำให้ กกต.มีความลำบากใจในการทำงาน พร้อมยืนยัน กกต.ชุดนี้แต่ละคนมีความเป็นเอกภาพเฉพาะตัว โดยเฉพาะการทำงานอย่างตรงไปตรงมา
"อยากจะขอร้อง ถ้าไม่มาได้ก็จะดีนะครับ แต่ถ้าจะมาด่าหรือมาอะไรก็มาเถอะไม่ว่า ถ้าจะมาแสดงความยินดี ผมตัดสินไม่ใช่เพื่อหวังดอกไม้หรืออะไร"นายสุเมธ กล่าว
นายสุเมธ ยืนยันว่า การทำงานของ กกต.พิจารณาไปตามพยานหลักฐาน ส่วนในคดีที่ไม่สามารถเอาผิดได้นั้นเนื่องจากมีหลักฐานอ่อน ไม่ใช่มาจากการช่วยเหลือของ กกต.ตามที่มีการกล่าวหา
ขณะที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ยืนยันว่า กลุ่มพันธมิตรฯ จะเดินหน้าปฏิบัติการตามแผนยุทธศาสตร์ดาวกระจายต่อไป โดยในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ จะนัดรวมพลที่สนามศุภชลาศัยเพื่อเดินทางไปที่สำนักงาน กกต.ในเวลา 10.00 น. แม้จะมี กกต.บางคนไม่เห็นด้วยเพราะกลัวถูกมองว่าเป็นฝ่ายเดียวกับกลุ่มพันธมิตรฯ แต่กลุ่มพันธมิตรฯ ยืนยันว่าต้องการไปให้กำลังใจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ