"สมัคร"จะชี้แจงแนวทางแก้ไขปัญหาราคากระเทียมตกต่ำผ่านทีวีอาทิตย์นี้

ข่าวการเมือง Thursday June 12, 2008 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เตรียมชี้แจงแนวทางการแก้ปัญหาราคากระเทียมตกต่ำของรัฐบาลให้แก่กลุ่มเกษตรกรผ่านรายการ"สนทนาประสาสมัคร"ทางสถานีโทรทัศน์ NBT ในช่วงเช้าวันที่ 15 มิ.ย.นี้ 
"ท่านจะพูดในรายการสนทนาประสาสมัครในวันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายนนี้ ซึ่งมีมาตรการแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้ปลูกกระเทียมเรียบร้อยแล้ว" พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล พร้อมทั้งลงพื้นที่ไปติดตามปัญหาด้วยตัวเองโดยไม่แจ้งล่วงหน้า
"นายกฯไม่ต้องการให้มีแต่ผักชีโรยหน้า ท่านต้องการไปคุยกับผู้ประกอบการเพื่อให้ได้ข้อมูลที่แท้จริง ท่านนายกฯ รู้ราคาสินค้าหมดทุกอย่าง ใครมาหลอกไม่ได้หรอก" พล.ต.ท.วิเชียรโชติ กล่าว
ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีได้ร่วมประชุมแก้ไขปัญหาราคาข้าวอย่างเป็นรูปธรรมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อสรุปที่เป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะเกษตรกร พร้อมทั้งกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งนำข้อสรุปที่ได้ไปแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในเวลา 16.00 น.นายกรัฐมนตรีจะไปประชุมร่วมกับกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งในเรื่องของราคาสินค้าแพง ผลกระทบจากปัญหาราคาน้ำมัน และราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ