รมว.คมนาคม-ต่างประเทศประสานเสียงพร้อมชี้แจงญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ข่าวการเมือง Monday June 16, 2008 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม และ นายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ ต่างมั่นใจพร้อมที่จะชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านในกรณีที่ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ จากที่ฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตุเกี่ยวกับความไม่ชอบมาพากลโครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศที่ใช้ก๊าซเอ็นจีวีเป็นเชื้อเพลิง จำนวน 6,000 คันขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) ว่ามีสินบน 6,000 ล้านบาท
"มั่นใจ ผมทำงานด้วยความโปร่งใส สามารถชี้แจงได้ทุกกรณี" นายสันติ กล่าว
รมว.คมนาคม กล่าวว่า รัฐบาลพยายามเร่งแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ แต่ถูกฝ่ายค้านตั้งแง่ที่จะตรวจสอบจนส่งผลให้การแก้ไขปัญหาล่าช้าออกไป เพราะรัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงานได้แค่ 4 เดือนเท่านั้น
"เป็นเรื่องเทคนิคและวิธีการของฝ่ายค้าน แต่ไม่อยากกล่าวล่วงไปวิพากษ์วิจารณ์" นายสันติ ตอบข้อซักถามที่ว่ามีแต่รัฐมนตรีจากพรรคพลังประชาชนที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้
ขณะที่ นายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า พร้อมที่จะชี้แจงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจเช่นกัน โดยเบื้องต้นทราบว่าจะมีการหยิบยกเรื่องที่รัฐบาลกัมพูชาขอขึ้นทะเบียนปราสาทเขาพระวิหารเป็นมรดกโลก
โดยมีกระแสข่าวว่า รัฐบาลแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ระหว่างพื้นที่บริเวณดังกล่าวกับการได้ซึ่งสัมปทานการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลไทย-กัมพูชา
ก่อนหน้านี้ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) มีมติที่จะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและ รมต.รายบุคคลอีก 5-6 คน ได้แก่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย, นายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม, นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ