วอร์รูม พปช.ยันนายกฯไม่ลาออกให้เข้าทาง ปชป./หยันถึงอภิปรายฯ ก็แพ้โหวต

ข่าวการเมือง Monday June 16, 2008 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคพลังประชาชน(พปช.) ในฐานะคณะกรรมการศูนย์ติดตามและวิเคราะห์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(วอร์รูม) มองว่า การยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)เปรียบเสมือนเป็นการบล็อคไม่ให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ประกาศยุบสภาแต่ต้องลาออกสถานเดียว 
"แม้พรรคประชาธิปัตย์จะยื่นอภิปรายอย่างไรก็คงจะแพ้โหวตอยู่ดี การกระทำของพรรคประชาธิปัตย์จะกลายเป็นการปิดตายทางการเมือง เพราะนายกรัฐมนตรีจะไม่มีวันลาออก ส่วนการเดินเกมให้เกิดกลุ่มงูเห่าเอาพรรคร่วมออกไปก็ไม่มีผลอะไร เพราะเชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลก็มีสติพอ และยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้จะอยู่อีกยาวนาน" นายจตุพร กล่าว
พร้อมเห็นว่าการกระทำของพรรค ปชป.จะทำให้ประเทศเข้าสู่การเว้นวรรคประชาธิปไตยอีกครั้ง เพราะคนของพรรค ปชป.สร้างวิกฤติในสภาฯ ทั้งสิ้น
ด้านนายสุนัย จุลพงศธร คณะกรรมการวอร์รูม กล่าวว่า ไม่น่าจะเกิดความเสียหายอะไรกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี เพราะวันนี้พรรค ปชป.มีข้อมูลอะไรก็ส่งให้กลุ่มพันธมิตรฯ ทั้งหมด ซึ่งพันธมิตรฯ ก็ทำหน้าที่เป็นตัวแทนพรรค ปชป.ในการอภิปรายรัฐบาลมาแล้วกว่า 20 วัน
ส่วนกรณีที่ 61 ส.ว.ขออภิปรายทั่วไปโดยไม่การลงมติและระบุว่าจะไปร่วมชุมนุมกับพันธมิตรฯ นั้นก็ไม่น่าเป็นห่วงเพราะไม่มีอะไรจะเสียหายมากกว่านี้แล้ว แต่ขอฝากไปยัง ส.ว.ที่จะไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ว่าควรที่จะพิจาณาให้ดี เพราะที่มาของ ส.ว.ส่วนหนึ่งก็มาจากการแต่งตั้งซึ่งก็มีส่วนผูกผันกับการทำลายระบอบประชาธิปไตย ดังนั้นหากจะมีการกระทำที่ไปซ้ำเติมเรื่องเก่อีกครั้งก็ขอให้พิจารณาอย่างรอบคอบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ