"สมัคร"พ้อรัฐบาลถูกขัดแข้งขัดขา สาบานเพิ่มราคาอ้อยไม่ได้ซักบาท

ข่าวการเมือง Wednesday June 18, 2008 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ปฏิเสธแสดงความเห็นกรณีแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประกาศจะบุกปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลในช่วงบ่ายวันที่ 20 มิ.ย.นี้ โดยจะปักหลักชุมุนมต่อไปจนกว่ารัฐบาลจะลาออก
"เรื่องของพันธมิตรฯ ไม่ใช่เรื่องของผม" นายสมัคร กล่าวหลังเป็นประธานทำพิธีโอนเงินเพิ่มราคาอ้อยฤดูการผลิตปี 2550/51 จำนวน 12,370.8 ล้านบาท ให้กับชาวไร่อ้อยจำนวน 92,266 ราย ตามมติคณะรัฐมนตรีที่ให้เพิ่มราคาอ้อยจากราคาตันละ 62 บาท เป็น 169 บาท จำนวนทั้งสิ้น 73.2 ล้านตัน
อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่นายสมัครเป็นประธานทำพิธีโอนเงินเพิ่มฯ ได้ตัดพ้อกับชาวไร่อ้อยกรณีที่มีข่าวว่าได้รับผลประโยชน์จากการแก้ไขปัญหาอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาล ทั้งที่ไม่เป็นความจริง "ผมบอกว่าที่ทำ ทำให้ไม่ใช่ทำเอา ถ้าได้ซักบาทขอให้มีอันเป็นไป ถ้าซักบาทไม่เคยแตะขอให้เจริญรุ่งเรือง ใครมาทำลายบุกทำเนียบก็ทำไม่ได้แล้วกัน"
นายสมัคร ยังกล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลพยายามเร่งแก้ไขปัญหาต่างๆ เช่น ปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ปัญหาจราจร แต่ก็มีความพยายามที่จะขัดขวางการทำงานของรัฐบาล
"คนกระโดกกระเดกเข้ามามีโอกาสที่จะแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องเกษตรกร ปัญหาราคาข้าว ขนส่งมวลชน ก็แก้เรื่องรถไฟ รถสาธารณะ มันมีโอกาสควรลงมือทำ มันถึงได้จ้องกันตาเป็นมัน ไม่ใช่เราจ้องตาเป็นมัน แต่โอกาสมันมาถึงเราควรทำ อยู่มา 3 ปีไม่เคยเห็นทำอะไร เราอยู่มา 4 เดือน โอ๊ย กระโดดขัดกระโดดขวาง" นายสมัคร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ