ตำรวจยันไม่ยอมให้ม็อบพันธมิตรฯยึดทำเนียบ หากฝ่าฝืนใช้หลักควบคุมสากล

ข่าวการเมือง Thursday June 19, 2008 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เผยเตรียมพร้อมตั้งจุดสกัดไม่ให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเคลื่อนขบวนไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลอย่างเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามหลักควบคุมฝูงชนสากล พร้อมสั่งบันทึกภาพเพื่อใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีในภายหลัง
"ตำรวจจะไม่อนุญาตให้กลุ่มพันธมิตรฯ เคลื่อนขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาลอย่างเด็ดขาด...หากมีความพยายามฝ่าแนวสกัดกั้นของตำรวจ โดยใช้ด้ามธง ไม้เบสบอล หรือสิ่งของอื่นๆ มาประยุกต์เป็นอาวุธจะถือว่า ไม่ใช่การชุมนุมที่สงบอีกต่อไป และถือเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ตำรวจจะดำเนินการตามหลักควบคุมฝูงชนสากล" พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษก สตช.กล่าว
ก่อนหน้านี้ แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ประกาศที่จะเคลื่อนขบวนจากเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ที่ปักหลักชุมนุมมาตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ไปยังทำเนียบรัฐบาลในเวลา 13.00 น.วันที่ 20 มิ.ย.นี้
รองโฆษก สตช.กล่าวว่า ตำรวจจะเริ่มต้นจากการเจรจากับกลุ่มพันธมิตรฯก่อน พร้อมทั้งบันทึกภาพนิ่งและภาพวีดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด
ทั้งนี้ ตำรวจกำหนดแนวสกัดกั้นรอบทำเนียบรัฐบาลไว้ 5 จุด โดยจะปิดการจราจรเส้นทางบริเวณถนนพิษณุโลก, ราชสีมา, พระราม 5, ศรีอยุธยา และราชดำเนิน ตั้งแต่เวลา 18.00 น.วันนี้เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ