ปธน.บุชเดินสายลงพื้นที่เยี่ยมปชช.ที่เผชิญภัยน้ำท่วมครั้งรุนแรงในเขตมิดเวสท์

ข่าวต่างประเทศ Friday June 20, 2008 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุชของสหรัฐได้เดินทางลงเยี่ยมประชาชนในพื้นที่แถบมิดเวสท์ที่กำลังเผชิญกับภัยน้ำท่วมครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 15 ปี และยังเป็นภัยพิบัติครั้งรุนแรงที่สุดในสหรัฐนับตั้งแต่เกิดพายุเฮอร์ริเคนแคทริน่าถล่มไปเมื่อปี 2548  โดยประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณแม่น้ำมิสซิสซิปปี้ต้องประสบปัญหาเนื่องจากน้ำท่วมพื้นทางการเกษตรและที่อยู่อาศัย
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผู้นำสหรัฐได้กล่าวกับประชาชนที่ไอโอวา ว่า รัฐบาลจะช่วยเหลือประชาชนจากภัยพิบัติครั้งนี้อย่างเต็มที่
ทั้งนี้ รัฐในแถบมิดเวสท์ของสหรัฐ 10 แห่งได้รับความเสียหายจากภัยน้ำท่วมอย่างหนัก โดยรัฐที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดได้แก่ รัฐไอโอวา วิสคอสซิน อินเดียนา และเนบราสกา
เหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่นี้มีประชาชนเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 24 คน บาดเจ็บถึง 148 คน และประชาชนไร้ที่อยู่อาศัยหลายหมื่นคน โดยพื้นที่เพาะปลูกถึง 2 ล้านเฮคเตอร์จะไม่สามารถผลิตผลผลิตได้ในปีนี้ ส่งผลให้ราคาข้าวโพดที่ตลาด CBOT ทะยานขึ้น
ผู้นำสหรัฐได้ส่งเงินช่วยเหลือแล้วกว่า 22 ล้านดอลลาร์แก่ผู้ประสบภัยจากน้ำท่วมจนถึงขณะนี้ และสภาคองเกรสเตรียมให้งบช่วยเหลืออีก 2 พันล้านดอลลาร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ