เลือกตั้งสหรัฐ 08: "โอบามา" ชูนโยบายศก.เน้นประโยชน์สูงสุดของแรงงาน

ข่าวต่างประเทศ Friday June 20, 2008 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          วุฒิสมาชิกบารัค โอบามา ให้คำมั่นกับกลุ่มผู้นำสหภาพแรงงานว่า หากเขาชนะการเลือกตั้งและได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐ เขาจะใช้นโยบายการเงินที่เป็นประโยชน์สูงสุดกับแรงงาน
"ปัจจุบันเศรษฐกิจสหรัฐดำเนินไปในทิศทางที่ไม่ถูกต้อง ดังนั้นผมจะปฏิรูปนโยบายต่างๆ เพื่อให้เศรษฐกิจขยายตัวตามลำดับตั้งแต่ระดับแรงงานไปจนถึงระดับสูง" โอบามากล่าว
นายโอบามากล่าวว่า สหภาพแรงงานเป็น "องค์ประกอบสำคัญ" ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจสหรัฐให้กลับมารุ่งเรืองเช่นเดิม อย่างไรก็ตาม นายโอบามาเน้นย้ำว่าแรงงานไม่ใช่กลุ่มเดียวที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นได้
"ผมจะหาโอกาสพบกับซีอีโอขององค์กรต่างๆ ในสัปดาห์หน้า เพราะเราอยากรู้ว่าทำอย่างไรเศรษฐกิจของประเทศจึงจะมีความสามารถในการแข่งขันมากกว่านี้" เขากล่าว "แต่ผมอยากให้ทุกท่านในที่นี้เข้าใจว่า หากนโยบายเศรษฐกิจไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั่วไป มันก็ไม่มีประโยชน์ที่จะใช้นโยบายนั้น"
"ความจริงแล้ว เศรษฐกิจสหรัฐก็มีการขยายตัวตลอด 8 ปีที่ผ่านมา" โอบามากล่าว "แต่ประโยชน์เกือบทั้งหมดกลับตกอยู่ในมือของกลุ่มคนเพียงหยิบมือ ส่วนคนส่วนมากกลับมีรายได้ลดลง ในขณะที่ค่าครองชีพก็พุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง" สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ