นายกฯจวกสื่อประโคมข่าวการชุมนุม-ประกาศจะอดทนทำงานเพื่อบ้านเมืองต่อไป

ข่าวการเมือง Sunday June 22, 2008 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "สนทนาประสาสมัคร" เกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า ไม่เข้าใจที่ผู้ชุมนุมนำเงื่อนไขการขับไล่ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาเป็นประเด็นหลัก เนื่องจากทุกอย่างยุติแล้ว อดีตนายกรัฐมนตรีกำลังต่อสู้คดีตามกฎหมาย แต่กลุ่มพันธมิตรยังเปลี่ยนประเด็นการปลุกระดมไปมา จนถึงขั้นขับไล่รัฐบาลที่มาด้วยความชอบธรรมจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย และบริหารประเทศได้เพียง 4 เดือน และมีการตั้งข้อกล่าวหาหลายเรื่อง จึงขอถามกลับว่ายุติธรรมไหม 
ที่สำคัญการการชุมนุมปลุกระดมต่าง ๆ ส่งผลกระทบต่อประเทศโดยเฉพาะความเชื่อมั่นของนักลงทุน พร้อมกล่าวตำหนิสื่อมวลชนที่ประโคมข่าวการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เหมือนแกนนำทั้ง 5 คน มาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีสิทธิเทียบเท่ารัฐบาล
นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า หากสมมติฝ่ายตนเองไม่ได้เป็นรัฐบาล และพรรคประชาธิปัตย์ขึ้นมาแทน แล้วมีการปลุกระดมขึ้นมาขับไล่รัฐบาลบ้าง อะไรจะเกิดขึ้นกับบ้านเมืองนี้ และหากต่างฝ่ายต่างปลุกระดมและโต้ตอบกันไปมา บ้านเมืองจะอยู่ได้อย่างไร
อย่างไรก็ตามยืนยันว่าตนเองจะอดทนเพื่อบริหารบ้านเมือง เพราะมั่นใจว่าทำสิ่งที่ถูกต้อง เพียงแต่ว่าขอให้กฎหมายยังคงศักดิ์สิทธิ์ และสื่อมวลชนใช้วิจารณญาณในการนำเสนอข่าวคนที่ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งในวันจันทร์นี้ตนเองจะเข้าไปทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ขณะที่วันอังคารจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล ยืนยันว่าบ้านจะเมืองยังดำเนินไปตามปกติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ