ส.ว.จัดทีม 36 ส.ว.ชำแหละรัฐบาล“สมัคร"พ่วงรัฐมนตรีสำคัญวันนี้

ข่าวการเมือง Monday June 23, 2008 08:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สมาชิกวุฒิสภาจัดทีม 36 ส.ว.อภิปรายทั่วไปรัฐบาลโดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 161 วันนี้ ใช้เวลาอภิปรายตั้งแต่เวลา 09.30-22.00 น. โดยจะมีการอภิปรายในปัญหาภาพรวม อาทิปัญหาความล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดิน ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาความไม่สงบสุขของบ้านเมือง และมีประเด็นร้อนล่าสุดคือ ปัญหาเขาพระวิหาร 
จากนั้นจะเปิดให้ ส.ว.ได้อภิปรายคนละประมาณ 10-15 นาที ครอบคลุมคณะรัฐมนตรีทั้งชุด โดยจะเปิดโอกาสให้ ส.ว.ที่สนใจแต่ไม่ได้ลงชื่อไว้ แต่ต้องหลังจากที่ ส.ว. 36 คนได้อภิปรายไปแล้ว คาดว่าจะใช้เวลาแค่วันเดียว และการอภิปรายคงไม่รุนแรงเหมือนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ
นายประสาร มฤคพิทักษ์ กลุ่ม 61 ส.ว.กล่าวว่า สำหรับตัวนายกรัฐมนตรีจะมีการอภิปรายถึงการรับจ้างจัดรายการโทรทัศน์"ชิมไปบ่นไป" โดยนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา และจะมีการตั้งวอร์รูมเพื่อติดตามการอภิปรายในภาพรวมทั้งหมด
นายสมชาย แสวงการ กลุ่ม 61 ส.ว. กล่าวว่า รัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายถึง ยังมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกฯ และรมว.คลัง นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ นายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.สาธารณสุข นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกฯและรมว.ศึกษาธิการ เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ