"สมัคร"ยืนยันกับลูกพรรคพร้อมแจงทุกประเด็น ไม่ลาออก-ไม่ยุบสภา

ข่าวการเมือง Monday June 23, 2008 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โฆษกพรรคพลังประชาชน แถลงว่า นายกรัฐมนตรียืนยันจะให้เวลาฝ่ายค้าน 35 ชั่วโมงในการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยพร้อมจะชี้แจงทุกประเด็นที่ฝ่ายค้านหยิบยกขึ้นมาอภิปราย โดยเฉพาะปัญหาเรื่องเขาพระวิหาร และการเชื่อมโยงรัฐบาลกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่คิดลาออก-ยุบสภา ย้ำพรรคจับมือแน่น ไม่มีกระแสกดดันนายกฯ 
ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กล่าในระหว่างการประชุมพรรควันนี้เพื่อหารือเตรียมความพร้อมในการรับมือการอภิปรายฯว่า ในการลงนามข้อตกลงการเสนอขึ้นทะเบียนเขาพระวิหารเป็นมรดกโลกของกัมพูชา ไม่ได้แตะต้องพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตร.กม. ดังนั้น รัฐบาลสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น เพราะรัฐบาลไม่ได้กระทำผิดหรือกระทำชั่ว
นายกฯ ระบุว่าการอภิปรายจุดมุ่งหมายของฝ่ายค้านคือการหาเรื่องไปเชื่อมโยงกับพ.ต.ท.ทักษิณ โจมตีให้เสียหายและหากเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและสามารถทำลายได้ทั้ง 2 คนพร้อมกัน จุดนี้นายกฯ รู้ดีและไม่ได้ท้อถอยหรือยอมจำนน แต่ยอมรับว่าวิตกกังวลการล้างสมองให้เกิดการวิตกวิจารณ์จนเกิดเหตุถึงขนาดการปลุกระดมผ่านเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
"มีข่าวที่พวกเราได้รับทราบมาว่าผู้มาร่วมชุมนุมจะไปนอนกลางถนนเพื่อให้ดินทับร่าง โดยบอกว่าวันนี้บ้านเมืองกำลังจะเสียดินแดนทำให้เขายอมไม่ได้ ซึ่งการไปปลุกปั่นก่อหวอดทำให้คนขาดสติ เป็นบรรยากาศที่น่าวิตกและเป็นเรื่องที่รัฐบาลกังวล แต่ไม่ใช่ไปกังวลที่จะไปชี้แจงในสภา"ร.ท.กุเทพ กล่าว
ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า นายสมัครได้ย้ำกับสส.ในพรรคว่าจะอดทนอดกลั้นทุกวิถีทาง จะไม่ลาออกหรือยุบสภา บรรยากาศวันนี้เป็นไปด้วยความอบอุ่น และมั่นใจว่าวิกฤตการเมืองครั้งนี้ไม่สามารถทำลายล้างรัฐบาลและพรรคพลังประชาชนได้ เพราะสิ่งที่เราพูดกันตรงกันคือสิ่งที่พันธมิตรต้องการคือ 1. นายสมัครลาออก 2. ยุบสภา 3. มีการรัฐประหาร และ 4. พรรคร่วมรัฐบาลถอนตัว จะไม่เกิดขึ้นแน่ในขณะที่นายสมัครเป็นนายกรัฐมนตรี
ส่วนข่าวลือที่กลุ่มพันธมิตรฯพยายามปล่อยข่าวว่าในพรรคมีการกดดันนายสมัคร ก็ไม่ใช่เรื่องจริง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ