รมว.ยุติธรรม มั่นใจแจงซักฟอกเด้ง"สุนัย"ยันไม่ได้สนองตอบการเมือง

ข่าวการเมือง Thursday June 26, 2008 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รมว.ยุติธรรม มั่นใจว่าจะสามารถตอบข้อชี้แจงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ แม้ในกรณีที่ฝ่ายค้านจะหยิบยกประเด็นการโยกย้ายนายสุนัย มโนมัยอุดม อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ขึ้นมาอภิปรายเป็นพิเศษก็ตาม ก็มั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงได้ โดยยืนยันว่าการโยกย้ายดังกล่าวไม่ใช่การสนองตอบทางการเมือง
"มั่นใจชี้แจงได้ทุกคน ไม่หนักใจ ชี้แจงตามข้อเท็จจริงยกเว้นผู้อภิปรายจะยกกระดาษเพียงแผ่นเดียว แล้วมาอ้างว่าเป็นข้อมูล" รมว.ยุติธรรม กล่าว พร้อมระบุว่าการอภิปรายฯ ในวันนี้คงไม่จำเป็นต้องเป็นการประชุมลับ เพราะเชื่อว่าจะไม่มีการพูดพาดพิงถึงบุคคลภายนอก
ส่วนกรณีที่ศาลตัดสินจำคุกทีมทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีที่นำเงินสด 2 ล้านบาทใส่ถุงขนมมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ของศาลฎีกานั้น นายสมพงษ์ เชื่อว่า เรื่องนี้ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพียงแต่ไม่แน่ใจว่ามีใครอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้หรือไม่ แต่โดยส่วนตัวแล้วเชื่อว่าไม่มี
นายสมพงษ์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลว่ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะนำประเด็นดังกล่าวไปขยายผลทางการเมือง เพราะถือว่าศาลฎีกาได้ตัดสินไปแล้ว อีกทั้งฝ่ายรัฐบาลเองก็ไม่ได้มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ