โฆษกฯ เผย"ทักษิณ"เตรียมออกแถลงการณ์บ่ายนี้ ยันไม่เกี่ยวข้องสินบน 2 ลบ.

ข่าวการเมือง Thursday June 26, 2008 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คาดว่า ในช่วงบ่ายวันนี้เป็นอย่างเร็ว พ.ต.ท.ทักษิณ จะออกแถลงการณ์เพื่อชี้แจงในกรณีที่ทีมทนายความในคดีการจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาฯ ถูกศาลฎีกาสั่งจำคุกในคดีการติดสินบนเจ้าหน้าที่ศาลด้วยการนำเงินสด 2 ล้านบาทใส่ถุงขนม 
"เรากำลังรอคำสั่งศาลอยู่ หลังจากทราบเรื่องก็ได้ขอสำเนาคำสั่งศาล วันนี้ถ้าได้มา พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีแถลงการณ์เรื่องนี้ ตอนนี้เรายังไม่ทราบข้อเท็จจริง ว่าศาลสั่งอย่างไร คิดว่าถ้าได้คำสั่งเช้าวันนี้ ช่วงบ่ายก็น่าจะออกแถลงการณ์ได้" นายพงศ์เทพ กล่าวในรายการวิทยุเช้านี้
นายพงศ์เทพ กล่าวว่า เบื้องต้นผลกระทบที่จะมีต่อคดีการจัดซื้อที่ดินรัชดาฯ นั้น อาจทำให้ต้องเปลี่ยนตัวทีมทนายความ เพราะนายพิชิต ชื่นบาน หนึ่งในทนายความที่ทำคดีที่ดินรัชดาฯ ให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ได้ถูกศาลสั่งจำคุก 6 เดือนไปแล้ว และอาจจะต้องมีการตั้งทนายเพิ่มเติมเพื่อให้เข้ามาทำหน้าที่นี้แทน
ส่วนผลกระทบในทางการเมืองนั้น เชื่อว่าจะไม่มี เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการเมืองแล้ว
สำหรับความเห็นในเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล นายพงศ์เทพ กล่าวว่า หลังจากมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจจบแล้ว จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่นั้น คงต้องขึ้นอยู่ที่การตัดสินใจของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ว่าข้อมูลที่ฝ่ายค้านได้อภิปรายนั้นมีน้ำหนักมากพอหรือไม่ แต่จากที่ได้ติดตามฟังเห็นว่านายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไปแล้วสามารถตอบข้อชี้แจงได้ในระดับที่ดีพอสมควร
"ต้องอยู่ที่นายกฯ การจะปรับคณะรัฐมนตรีต้องหมายถึงว่า ข้อมูลของฝ่ายค้านนั้น นายกฯ ฟังแล้วเห็นว่ารัฐมนตรีท่านนั้นไม่ควรทำหน้าที่ต่อไป มันอยู่ที่น้ำหนัก ไม่ใช่แค่ความเชื่ออย่างเดียว" นายพงศ์เทพ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ