"สุเทพ"ยอมรับรัฐบาลปรับออก 7 รมต.ยากเหตุมี"นายใหญ่"หนุนหลัง

ข่าวการเมือง Thursday June 26, 2008 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยอมรับว่า เป็นเรื่องยากที่รัฐบาลจะมีการปรับเปลี่ยนนายกรัฐมนตรี รวมถึงรัฐมนตรีที่ถูกฝ่ายค้านเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเฉพาะรัฐมนตรีทั้ง 7 คนถือเป็นสายตรงของนายใหญ่ แต่ถ้านายกรัฐมนตรีตัดสินใจปรับเปลี่ยนก็เชื่อว่าจะช่วยยืดอายุการทำงานของรัฐบาลออกไปได้อีกระยะหนึ่ง  
ฝ่ายค้านเองก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับเสียงสนับสนุนในการลงมติญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจจาก ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล แต่การอภิปรายครั้งนี้ต้องการเตือนสติ ส.ส.ในสภาเท่านั้น
นายสุเทพ กล่าวถึงการอภิปรายไม้ไว่งใจ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทยว่า ได้เตรียมประเด็นไว้ปลายประเด็น โดยไม่ได้ให้ความสำคัญกับประเด็นการเพิกถอนสิทธิการถือครองที่ดินของบริษัท ศรีสุบรรณฟาร์ม มากนัก ไม่ต้องการให้มองว่าการอภิปราย ร.ต.อ.เฉลิมจะเป็นมวยคู่เอก
นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า รัฐบาลคงต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรีภายหลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจผ่านพ้นไปแล้ว เพราะอย่างน้อยขณะนี้ก็มีตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่ว่างลง ส่วนจะมีการปรับเพียงตำแหน่งเดียวหรือหลายตำแหน่งขึ้นกับการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี
"รัฐบาลจำเป็นต้องปรับครม. อย่างน้อยก็มี 1 ตำแหน่งแทนรัฐมนตรีประจำสำนักฯที่ว่างอยู่" นายบรรหาร กล่าว
ส่วนรัฐมนตรีของพรรคชาติไทยนั้น ขณะนี้ยังทำงานได้ดี แต่ถ้านายกรัฐมนตรีต้องการจะปรับเปลี่ยนก็คงจะต้องมาปรึกษาหารือกันก่อน
นายบรรหาร ยังกล่าวว่า ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้พรรคจะมีการประชุม ส.ส.เพื่อกำหนดท่าทีในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขณะนี้ยังไม่มีธงใด ๆ ต่อการอภิปรายครั้งนี้ แต่ขอรอฟังการอภิปรายจนจบก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ