"ทักษิณ"ร่อนแถลงการณ์ปัดไม่เกี่ยวข้องกรณีทีมทนายละเมิดอำนาจศาล

ข่าวการเมือง Thursday June 26, 2008 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจกรณีที่องค์คณะไต่สวนของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งลงโทษจำคุกทีมทนายความฐานละเมิดอำนาจศาล เนื่องจากนำเงิน 2 ล้านบาทยัดใส่ถุงขนมไปมอบให้เจ้าหน้าธุรการศาลฎีกาฯ โดยยืนยันเคารพในดุลยพินิจของศาลฎีกาฯ พร้อมปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง
"พ.ต.ท.ทักษิณ เคารพในดุลยพินิจของศาลฎีกาฯ ในการฟังข้อเท็จจริง และขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่ทนายความ เสมียนทนาย และผู้ประสานงาน ถูกกล่าวหา" นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัวของอดีตนายกรัฐมนตรี ระบุถึงส่วนหนึ่งของแถลงการณ์ฯ
แถลงการณ์ยังระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมจะต่อสู้คดีทุจริตจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษก ซึ่งคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ประมูลซื้อจากกองทุนเพื่อการเฟื้อฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินภายใต้กลไกของกระบวนการยุติธรรม อย่างเปิดเผยและตรงไปตรงมา โดยเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของตนเอง
โฆษกส่วนตัวฯ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์อะไรเลยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ธุรการของศาลก็ไม่มีอำนาจหน้าที่ในการพิจารณาพิพากษาคดี
"พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรณีเงินสินบน 2 ล้านบาท โดยเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของตนเอง เมื่อศาลตัดสินออกมาเช่นนี้ก็ต้องยอมรับ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้กังวลใจอะไรเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น และพร้อมไปชี้แจงหากศาลเรียก" นายพงศ์เทพ กล่าว
ส่วนกรณีของนายธนา ตันศิริ ผู้ประสานงานอีกคนที่ไม่ได้เดินทางไปฟังคำสั่งศาล เนื่องจากป่วยนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังควบคุมตัวอยู่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ