"อภิสิทธิ์"มั่นใจการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านส่งผลให้ปรับ ครม.

ข่าวการเมือง Friday June 27, 2008 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ระบุ ผลจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาจะส่งผลให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ตัดสินใจปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) เนื่องจากสังเกตุเห็นท่าทีของนายกรัฐมนตรีที่ส่งสัญญาณออกมา
"ผมคิดว่าหากผ่านการลงมติ คงไม่พ้นการปรับคณะรัฐมนตรี เพราะในการอภิปรายฯ นายกรัฐมนตรีเหมือนจะยอมรับว่ารัฐมนตรีบางคนท่านไม่ได้ใช้งานแล้ว" นายอภิสิทธิ์ กล่าว
ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมาจนถึงช่วงดึกวันที่ 26 มิ.ย.ฝ่ายค้านได้อภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยชี้ให้เห็นถึงความผิดพลาดและไร้ประสิทธิภาพในการทำงานของรัฐบาล ซึ่งประกอบไปด้วย นายสมัคร, นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง, นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม, นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รมว.ยุติธรรม, นายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ และนายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.คมนาคม ซึ่งจะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ ในวันนี้เวลา 09.30 น.
หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจคงผ่านการลงมติไปได้ แต่เชื่อว่ารัฐบาลจะนำข้อเสนอของฝ่ายค้านไปปรับปรุงการทำงาน โดยเฉพาะงานด้านเศรษฐกิจ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้หลังจากนายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุรัฐสภาแล้วได้เดินเข้าไปทักทายนายสมัครที่แวะรับประทานอาหารเช้าที่รัฐสภาประมาณ 2-3 นาทีด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ซึ่งนายอภิสิทธิ์เปิดเผยว่า เป็นการพูดคุยเรื่องส่วนตัว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ