"บรรหาร"ระบุ รมต.บางคนชี้แจงฟังไม่ขึ้น ส่อเค้าถูกกดดันปรับออกจากครม.

ข่าวการเมือง Friday June 27, 2008 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า รัฐมนตรีที่ถูกฝ่ายค้านยื่นญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจบางคนยังไม่สามารถชี้แจงข้อกล่าวหาได้ชัดเจนเท่าที่ควร ซึ่งอาจนำไปสู่การตัดสินใจปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ของนายกรัฐมนตรี
"ผมได้พูดคุยกับท่านนายกฯ การอภิปรายฯยังมีช่องอะไรบางอย่าง บางกระทรวงรัฐมนตรีบางท่านยังชี้แจงมีเหตุผลน้อยไปหน่อย บางกระทรวงคงจะต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงแก้ไข" นายบรรหาร กล่าว
สำหรับรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ นอกจากนายกรัฐมนตรีแล้วยังมีรัฐมนตรีอีก 7 คน ได้แก่ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง, นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม, นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รมว.ยุติธรรม, นายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ และนายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.คมนาคม
อย่างไรก็ตาม หัวหน้าพรรค ชท.ปฏิเสธที่จะระบุว่า หากมีการปรับ ครม.แล้วจะมีการพิจารณาในส่วนของรัฐมนตรีกระทรวงใด เพราะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ส่วนกระแสกดดันนอกสภานั้นคงไม่ส่งผลกระทบต่อรัฐบาล ซึ่งหลังจากนี้ไปรัฐบาลคงต้องเร่งเดินหน้าทำงานต่อไป
หัวหน้าพรรค ชท.กล่าวว่า ในการหารือกับนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ ตนเองได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องปัญหาเขาพระวิหาร โดยเฉพาะในส่วนของพื้นที่ทับซ้อนที่เกรงว่าทางกัมพูชาจะอ้างสิทธิ์ครอบครองในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ