ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลปฏิเสธแหกโผงดลงมติสนับสนุน 3 รัฐมนตรี

ข่าวการเมือง Friday June 27, 2008 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายฐานิสร์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว พรรคประชาราช ระบุยังให้การสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล โดยยืนยันลงมติไว้วางใจรัฐมนตรีที่ถูกยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ไม่แน่ใจว่าเกิดความผิดพลาดในขั้นตอนใด หลังเอกสารของสภาผู้แทนราษฎรระบุว่างดออกเสียงไว้วางใจ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง
"ผมไม่รู้ตัว แต่ไม่มีเจตนา ไม่รู้ว่าเป็นที่เครื่องหรือตัวผม ถ้ากดผิดจริงผมก็ทักท้วงในที่ประชุมไปแล้ว" นายฐานิสร์ กล่าว
สำหรับการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีอีก 7 คน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาจะมี ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลร่วมลงมติออกเสียงไว้วางใจจำนวน 280 คน แต่มีรัฐมนตรีที่มีคะแนนแตกต่างไปจากคนอื่น 3 คน คือ นายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ มีเสียงสนับสนุน 278 คน มีผู้งดออกเสียง 1 คน คือ นายวัลลภ ไทยเหนือ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน และไม่ลงคะแนนเสียง 1 คน คือนางอนุสรา ยังตรง ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน
ส่วน นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ มีเสียงสนับสนุน 279 คน มีผู้งดออกเสียง 1 คน คือ นายวัลลภ ไทยเหนือ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน
ขณะที่ นพ.สุรพงศ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง มีเสียงสนับสนุน 279 เสียงเช่นกัน มีผู้งดออกเสียง 1 คน คือ นายฐานิสร์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว พรรคประชาราช
ด้าน นางอนุสรา ยังตรง ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ที่ตนจะไม่ลงคะแนนให้นายนพดล เพราะเป็นตัวแทนนายใหญ่ และจากการฟังรัฐมนตรีทุกคนก็ชี้แจงชัดเจน ซึ่งตนเองลงคะแนนไว้วางใจรัฐมนตรีทุกคน คงจะเป็นความผิดพลาดของเครื่องลงคะแนน โดยหลังจากนี้จะชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ใหญ่ในพรรค
"ดิฉันเป็นวิปรัฐบาลด้วย ต้องคอยดูแล ส.ส. 7 คนในการลงคะแนนตามมติวิปรัฐบาล จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ลงคะแนน ซึ่งดิฉันมีพยานที่นั่งอยู่ข้างๆ คือ นางนฤมล ธารดำรง ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน" นางอนุสรา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ