"สมัคร"ยันกลางสภาไม่ปรับ ครม./ปัดข่าวพรรคร่วมฯกดดันแลกโหวตไว้วางใจ

ข่าวการเมือง Saturday June 28, 2008 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ฉวยโอกาสใช้เวทีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรซึ่งเป็นการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2552 ชี้แจงข่าวลือถูกกระแสกดดันจากพรรคร่วมรัฐบาลให้ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) เพื่อแลกกับเสียงโหวตสนับสนุนในการลงมติญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านเมื่อวานนี้(27 มิ.ย.)
"หากจะมีการปรับ ครม. ผมต้องเห็นว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง เป็นหน้าที่นายกรัฐมนตรี อ่านข่าวพาดหัววันนี้ สื่อยุให้รำตำให้รั่ว หากไม่มีการเปลี่ยนหรือปรับ ครม.ดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น" นายสมัคร กล่าว
เช้านี้มีหนังสือพิมพ์รายงานว่า นายกรัฐมนตรีรับปากพรรคร่วมรัฐบาลที่จะปรับเก้าอี้รัฐมนตรี 4 กระทรวง ได้แก่ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์, นายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม และนางทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.คมนาคม เนื่องจากยังชี้แจงข้อกล่าวหาที่ฝ่ายค้านนำมาอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่ชัดเจนเท่าที่ควร
"นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ได้คะแนน 278 คะแนน ห่างกันแค่แต้มเดียว สื่อสารมวลชนออกมาขย่มแต้มเดียวนี้ หากได้คะแนนห่าง 10 แต้ม นายนพดลคงต้องไปผูกคอตาย" นายสมัคร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ