นายกรัฐมนตรีปฏิเสธกระแสข่าวการปรับ ครม.พร้อมตำหนิสื่อเสนอข่าวไม่มีมูล

ข่าวการเมือง Sunday June 29, 2008 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวปฏิเสธกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ทั้งตำหนิว่าสื่อเสนอข่าวไปเองโดยไม่มีข้อมูล
"เรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น ได้พูดไปแล้วในสภา จึงจะไม่พูดซ้ำอีก และจะคอยดูว่าหากไม่ปรับครม.จะมีอะไรเกิดขึ้น นายกรัฐมนตรียังกล่าวหาว่าหนังสือพิมพ์ชอบสาระแน พาดหัวข่าวเรื่องการปรับครม. แต่จะไม่ให้หนังสือพิมพ์มาชี้นำให้ครม.หรือรัฐมนตรีต้องทำตาม ดูสิว่าใครจะแน่กว่ากัน ขอท้าระวังจะหน้าแหก อายคนที่ซื้อหนังสือพิมพ์อ่านกันบ้าง"
นอกจากนี้ยังกล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตี และรัฐมนตรี ทั้ง 7 คน ซึ่งได้มีการอภิปรายและชี้แจงเสร็จสิ้นไปแล้วว่า ในวันลงมติไว้วางใจ-ไม่ไว้วางใจว่าสุดท้ายแล้วก็สามารถผ่านพ้นไปด้วยดี แต่สิ่งที่สร้างความแปลกใจก็คือ การที่มีแพทย์หญิงมาลินี สุขเวชวรกิจ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่านายกรัฐมนตรีมีความบกพร่องทางภาวะอารมณ์ แม้แต่การรับประทานเค้กและน้ำแดงก็ยังถือว่าเป็นความผิดปกติ ทำให้นายกรัฐมนตรีคิดว่า เหตุใดคนที่เป็นหมอ และเป็นนักการเมืองด้วย ถึงมาวินิจฉัยโรคและวิพากษ์วิจารณ์คนไข้กลางสภาได้ ส่วนตัวยังเห็นว่า การดื่มน้ำแดง กับขนมเค้กที่มีคนนำมาเลี้ยงต้อนรับก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องแปลกตรงไหน จึงขอให้แพทยสภาพิจารณาว่าการกระทำของแพทย์หญิงมาลินีถือเป็นความผิดหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ