ชาติไทยยันไม่กดดันนายกฯ ปรับครม. เชื่อปรับจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

ข่าวการเมือง Tuesday July 1, 2008 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคชาติไทย(ชท.)ยืนยันว่า พรรคชาติไทยจะไม่เข้าไปก้าวก่ายในเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี เพราะการตัดสินใจขึ้นอยู่กับนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หลังเดินทางกลับจากไปเยือนต่างประเทศและพิจารณาว่าจะส่งสัญญาณให้ปรับหรือไม่ 
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้คณะรัฐมนตรียังไม่มีการหารือกันถึงประเด็นดังกล่าวหลังจากที่ได้เสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว รวมถึงภายในพรรคร่วมรัฐบาลเองยังไม่ได้มีโอกาสหารือในประเด็นทางการเมืองร่วมกัน
"การปรับ ครม.เป็นเรื่องที่ถ้านายกรัฐมนตรีเห็นว่าควรจะปรับก็ส่งสัญญาณมา แต่ต้องให้นายกฯ กลับมาก่อน ซึ่งนายกฯ อาจจะตัดสินใจปรับหรือไม่ปรับเลยก็ได้"นายสมศักดิ์ ระบุ
ขณะนี้นายกรัฐมนตรีอยู่ระหว่างการเดินทางไปปฏิบัติราชการที่ประเทศจีน ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย.-3 ก.ค.51
นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จากการหารือของรัฐมนตรีภายในพรรคชาติไทยนั้นได้รับคำยืนยันจากนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยแล้วว่าจะไม่มีการปรับรัฐมนตรีในส่วนของพรรคตามที่เป็นข่าว ทั้งนายอนุรักษ์ จุรีมาศ รมช.คมนาคม และนายสมพัฒน์ แก้วพิจิตร รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมยังให้กำลังใจรัฐมนตรีทุกคนให้ตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด
ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ ยังให้ความเห็นส่วนตัวว่าการปรับคณะรัฐมนตรีดูเหมือนจะกลายเป็นวัฒนธรรมทางการเมือง เพราะเมื่อมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจเกิดขึ้นก็มักจะมีฝ่ายต่าง ๆ ออกมากดดันให้มีการปรับคณะรัฐมนตรีทุกครั้ง อย่างไรก็ดี เชื่อว่าหากนายกรัฐมนตรีจะปรับครม.จริงจะต้องมีเหตุผลและมีคำตอบที่ชัดเจนให้แก่สังคมได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ