"ณัฐวุฒิ"แฉนักการเมืองพรรคใหญ่ใช้ลัทธิภาคนิยมหนุนหลังม็อบไล่ มท.1

ข่าวการเมือง Wednesday July 2, 2008 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุกรณีที่มีเครือข่ายกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยใน จ.ภูเก็ต และกระบี่ ออกมาเคลื่อนไหวขับไล่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย มีนักการเมืองในสังกัดพรรคการเมืองใหญ่ในภาคใต้ให้การสนับสนุน
"จากการตรวจสอบความเคลื่อนไหวที่จังหวัดภูเก็ตและกระบี่เป็นการเคลื่อนไหวที่มีการจัดการของคนบางกลุ่ม ในพื้นที่จังหวัดกระบี่เห็นได้ชัดว่ามี ส.ส.ของพรรคการเมืองหนึ่งเป็นคนให้สัญญาณ"นายณัฐวุฒิ กล่าว
รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องได้อย่างเต็มที่ ซึ่งตนเองไม่อยากให้เกิดกรณีภาคนิยมหรือท้องถิ่นนิยมเพื่อกดดันทางการเมือง หากเหตุการณ์ในทำนองนี้เกิดขึ้นกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เวลาที่เดินทางไปในพื้นที่ภาคเหนือหรือภาคอีสานจะรู้สึกอย่างไร เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลดีต่อสังคมไทยและสถานการณ์บ้านเมือง
"เรื่องที่เกิดขึ้นจะนำบ้านเมืองเลยเถิด พื้นที่ใดเป็นของประชาธิปัตย์รัฐบาลก็ไปไม่ได้ พื้นที่ใดเป็นของรัฐบาลประชาธิปัตย์ก็ไปไม่ได้ แล้วอย่างนี้บ้านเมืองจะได้ประโยชน์อะไร" นายณัฐวุฒิ กล่าว
นอกจากนี้ รัฐบาลได้ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ โดยมีกล้อง 36 ตัวคอยบันทึกการชุมนุมตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งได้แจ้งข้อมูลและจะมอบหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการในสิ่งที่กลุ่มพันธมิตรดำเนินการไม่ถูกต้องต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ