"ณัฐวุฒิ" จี้ ปชป.ออกหน้ารับผิดชอบลูกพรรคเอี่ยวม๊อบไล่"เหลิม"

ข่าวการเมือง Thursday July 3, 2008 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลจากประชาชนใน จ.กระบี่ ว่ามี ส.ส.ในพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการปิดล้อมโรงแรมและสนามบินในระหว่างการเดินทางเพื่อจะไปตรวจงานของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย เมื่อวานนี้(2 ก.ค.)
"ผมขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ไปถามนายสาคร(นายสาคร เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่) ว่าใช่นายสาคร หรือไม่ที่ไปยืนอยู่บนชั้น 3 ของสนามบินซึ่งเป็นพื้นที่บริเวณห้องอาหาร หรือยืนอยู่บนระเบียงและใช้มือถือถ่ายภาพกลุ่มบุคคลข้างหน้าโรงแรม" นายณัฐวุฒิ กล่าว พร้อมเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ช่วยสอบถามด้วยว่าเหตุใดนายสาคร ถึงต้องไปปรากฎตัวในเวลาและสถานที่ดังกล่าว
ทั้งนี้ ประชาชนที่ให้ข้อมูลดังกล่าวมีหลักฐานบันทึกภาพนายสาคร ไว้ในแผ่นวีซีดี โดยจะนำมาส่งให้ช่วงเย็นวันนี้ หากได้รับแล้วก็พร้อมจะนำวีซีดีแผ่นนี้ไปมอบให้ถึงมือหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์โดยตรง
นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า พฤติกรรมดังกล่าวเป็นวิถีทางทางการเมืองที่พรรคประชาธิปัตย์มักจะนำออกมาใช้ในลักษณะนี้อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งขอเรียกร้องไปยังพรรคประชาธิปัตย์ว่ามีความจริงใจมากน้อยเพียงใดต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง
"ผมเคยเปรียบพรรคประชาธิปัตย์ว่าเหมือนกับชูชก ตอนนี้ชูชกท้องแตกแล้ว ประชาชนเห็นไส้เห็นพุงทั้งหมดแล้ว" รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ
ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ท้าให้ดำเนินคดีทางกฎหมายหากมีหลักฐานที่ชัดเจนนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ไม่ต้องการให้เหตุการณ์บานปลาย แต่ต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์ออกมาแสดงความรับผิดชอบมากกว่า แต่หากยังมีการปฏิเสธความรับผิดชอบ ในนามของรัฐบาลอาจจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ