ปชป.จวก "สมัคร" นายกฯจอมกุข่าว ห่วงสายตาต่างชาติไม่เชื่อมั่นรัฐบาลไทย

ข่าวการเมือง Saturday July 5, 2008 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ติงการออกมาปล่อยข่าวของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่บอกว่าจะถูกจับกุมตัวที่สนามบินว่า ถือเป็นการพูดแบบไม่รับผิดชอบ โดยแสดงความเป็นห่วงว่าจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ความไม่เชื่อมั่นของรัฐบาลไทยในสายตาของชาวต่างชาติที่เห็นว่าประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรีที่ชอบกุข่าว
"นายกฯ ไม่สมควรมีพฤติกรรมอย่างนี้ เพราะทำให้เกิดปัญหาในการบริหารประเทศ และกลายเป็นคำพูดของนายกฯ ไม่สร้างความเชื่อถือเชื่อมั่น ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของรัฐบาลในสายตาต่างประเทศที่ถูกดูหมิ่นดูแคลนว่าไทยมีนายกฯ จอมกุข่าวไปวันๆ" นายองอาจ กล่าว
พร้อมมองว่า การออกมาปล่อยข่าวในลักษณะนี้ไม่ใช่แค่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้นายสมัคร เคยออกมาพูดว่ามีแผนรัฐประหารรัฐบาลโดยจะมีการจับตัวนายกรัฐมนตรีไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์เอาตัวไปคุมขังไว้แต่ท้ายสุดก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้เรียกร้องไปยังพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 5 พรรคว่าเหมาะสมหรือไม่ที่จะปล่อยให้นายสมัคร บริหารประเทศต่อไปแบบนี้ เพราะแทนที่ประเทศจะได้ประโยชน์ก็จะมีแต่ความเสียหายเกิดขึ้น โดยขอให้แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลออกมาหยุดพฤติกรรมการกุข่าวของนายกรัฐมนตรีด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ