พันธมิตรฯจะล่ารายชื่อประชาชน 2 หมื่นคน เสนอสภาฯถอดถอนผู้พิพากษาศาลแพ่ง

ข่าวการเมือง Tuesday July 8, 2008 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่า กลุ่มพันธมิตรฯ เตรียมรวบรวมรายชื่อประชาชน 20,000 รายชื่อเพื่อยื่นต่อรัฐสภาเสนอให้ถอดถอนผู้พิพากษาศาลแพ่งทั้ง 2 คนที่ทำหน้าที่ตัดสินคดีของกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งเป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 270 รวมถึงจะทำหนังสือขอความเป็นธรรมต่อผู้ที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรม เช่น อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง และอธิบดีศาลแพ่งกรุงเทพใต้
"ผมจะรีบนำจดหมายไปยื่นกับผู้หลักผู้ใหญ่ทุกท่านที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรมเกี่ยวกับคำตัดสินของศาลแพ่ง ที่ทำให้เราเดือดร้อน ไม่ให้ใช้ถนนทั้งที่การชุมนุมในโลกนี้ล้วนแต่ใช้ถนน" พล.ต.จำลอง ระบุ
พล.ต.จำลอง ระบุว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ยอมรับคำตัดสินของศาลแพ่งที่ตัดสินให้รื้อเวทีเพื่อเปิดเส้นทางจราจร แต่ในฐานะประชาชนคนหนึ่งเห็นว่ามีสิทธิที่จะยื่นขอความเป็นธรรมต่อผู้หลักผู้ใหญ่ พร้อมมั่นใจว่าการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ จะไปที่ไหนก็ได้ เพราะเป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 63 ที่ประชาชนจะสามารถชุมนุมโดยสงบที่ใดก็ได้
สำหรับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ วันนี้ได้ย้ายจากสะพานชมัยมรุเชษฐ์ หน้าทำเนียบรัฐบาลมาปักหลักอยู่ที่เดิมคือสะพานมัฆวานรังสรรค์ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และยังคงปิดช่องการจราจรด้านหนึ่งของถนนราชดำเนินตั้งแต่สะพานมัฆวานรังสรรค์ไปจนถึงแยกมิสกวัน ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ