"วิรุฬ" เผยพร้อมรับคำตัดสินของศาล/แนะคนเล่นการเมืองทำตาม กม.เคร่งครัด

ข่าวการเมือง Thursday July 10, 2008 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ตนเองได้จัดทำคำแถลงและรายละเอียดการถือหุ้นของภรรยา โดยเตรียมเสนอต่อศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 11 ก.ค.นี้แล้ว หลังจากนั้นศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำตัดสินออกมาอย่างไรตนเองก็พร้อมน้อมรับ และเคารพคำตัดสินของศาลทุกประการ แต่ขณะนี้จะยังปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง รมช.พาณิชย์ ต่อไปจนกว่าจะมีคำตัดสินของศาล
"อยากเตือนนักธุรกิจที่จะเข้ามาเล่นการเมืองว่าอยากให้ดูกรณีของนายไชยา และผมเป็นตัวอย่าง เมื่อกฎหมายระบุอย่างไรก็ต้องปฏิบัติตาม เช่น ชี้แจงการถือครองหุ้นภายใน 30 วันก็ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด การเมืองเป็นเรื่องของทุกคน คำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญออกมาอย่างไรก็พร้อมน้อมรับ"
นายวิรุฬ กล่าว
รมช.พาณิชย์ กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองปัจจุบันอยู่ในสภาวะไม่สงบและไม่ปกติจึงอยากให้ทุกฝ่ายปรองดองกัน แม้ทุกฝ่ายจะมีเหตุและผลของตนเอง เพื่อทำให้ประเทศเกิดสงบสุข เมื่อประเทศไม่สงบก็จะกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจ เกิดภาวะชะงักงัน ต่างชาติไม่กล้าเข้ามาลงทุน ทำให้เศรษฐกิจเติบโตช้า
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนเองไม่มีความกังวลอะไร เพราะที่ผ่านมาตั้งใจทำงานให้กับประชาชนและประเทศอย่างเต็มที่ โดยในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมาได้ปฏิบัติหน้าที่ภายในกระทรวงพาณิชย์หลายเรื่อง แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วง คือ ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง และอยากให้ผู้ที่จะเข้ามาบริหารประเทศดูแลและปรับปรุงระบบโลจิสติกส์ เพราะระบบโลจิสติกส์ส่งผลให้ต้นทุนสูงมาก จึงควรปรับปรุงระบบการขนส่ง ทั้งทางน้ำ อากาศ และบก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ