โพลล์ชี้คะแนนนิยมครม.ชุด"ยาสุโอะ ฟูกุดะ"เพิ่มขึ้นหลังการประชุม G-8

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 15, 2008 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผลการสำรวจความคิดเห็นของหนังสือพิมพ์ 3 ฉบับในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา เปิดเผยว่า คะแนนนิยมคณะรัฐมนตรีภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรียาสุโอะ ฟูกุดะ ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น จากระดับเดือนมิ.ย. หลังจากที่การประชุมสุดยอด G-8 ที่นายฟูกุดะเป็นประธานการประชุมผ่านพ้นไปในเมื่อต้นเดือน 
โพลล์ของไมนิชิ ชิมบุนระบุว่า คะแนนนิยมครม.เพิ่มขึ้น 1% มาอยู่ที่ 22% ส่วนโพลล์ของอาซาฮี ชิมบุน พบว่า คะแนนนิยมเพิ่มขึ้น 1 จุด มาอยู่ที่ 24% และโพลล์โยมิอูริ ชิมบุน ระบุว่า คะแนนนิยมเพิ่มขึ้น 1.5 จุด แตะ 26.6%
สำหรับมุมมองที่ว่า นายฟูกุดะได้แสดงบทบาทของผู้นำในฐานะประธานการประชุมสุดยอด G-8 เมื่อวันที่ 7-9 ก.ค.หรือไม่นั้น ผู้ตอบรับการสำรวจ 62% ไม่คิดว่า นายฟูกุดะได้ทำหน้าที่ดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นคะแนนที่สูงกว่าผู้ที่เห็นด้วยที่มีแค่ 27%
โพลล์ของอาซาฮีชี้ว่า สำหรับคำถามเดียวกันนี้ ผู้ตอบรับการสำรวจ 60% มองว่า นายฟูกุดะไม่ได้ทำหน้าที่ผู้นำในการประชุม G-8 และอีก 24% ระบุว่า เขาได้ทำหน้าที่ดังกล่าว
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า โยมิอูริได้สำรวจในประเด็นว่า ประชาชนมองว่า การประชุม G-8 มีความสำคัญสูงสุดหรือไม่ 44% ตอบว่า ใช่ และ 52% ตอบว่า ไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ