(เพิ่มเติม) รัฐเลื่อนจัดรายการโต้พันธมิตรฯ ทาง NBT เหตุติดสัญญาเช่าช่วงเวลาเอกชน

ข่าวการเมือง Monday July 21, 2008 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุรัฐบาลจะยกเลิกการจัดรายการทางสถานีโทรทัศน์ NBT ช่วง 4 ทุ่ม เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวยังติดสัญญาเช่าจากภาคเอกชน และยังไม่สามารถหาช่วงเวลาที่เหมาะสมได้
"สรุปได้ตรงกันว่าคืนนี้จะยังไม่มีรายการของโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีออกอากาศในเวลา 4 ทุ่ม ทาง NBT และยังไม่มีเวลาที่จะให้โฆษกฯ ออกอากาศในช่องใด" รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ
สำหรับสาเหตุที่ต้องยุติการออกอากาศตามที่ได้ระบุไว้ เนื่องจากได้สอบถามไปทางสถานีโทรทัศน์ NBT แล้วพบว่ายังติดสัญญาผูกพันกับบริษัทเอกชนที่ได้เวลาออกอากาศรายการข่าวหน้า 4 ในช่วงเวลา 22.00-23.00 น. และได้รับคำยืนยันจากบริษัทเอกชนว่ายังต้องการจะผลิตรายการดังกล่าวต่อไป ดังนั้นรัฐบาลไม่ต้องการให้เกิดผลกระทบระหว่างสถานีโทรทัศน์ NBT กับบริษัทเอกชน จึงตัดสินใจยุติการออกอากาศไปก่อน ส่วนจะปรับเปลี่ยนไปออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ PTV หรือไม่นั้นในเรื่องนี้ยังไม่ได้มีการหารือกับนายกรัฐมนตรี
นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า แนวทางที่จะดำเนินการต่อไปคือการเพิ่มความถี่การแถลงข่าวในประเด็นทางการเมืองให้มากขึ้น พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลยังยึดแนวทางหลักในการนำเสนอผลงานรัฐบาลมากกว่าการตอบโต้ประเด็นทางการเมือง
ทั้งนี้ภายหลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้น นายณัฐวุฒิ ยอมรับว่า รายการที่จะมาแทนรายการข่าวหน้า 4 คือ รายการ "ชาวสนามหลวง" โดยมีนายวีระ มุสิกพงศ์ เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งจะออกอากาศเป็นประจำทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 22.00-23.00 น. โดยเริ่มตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป และหากทางเจ้าของรายการทาบทามให้ตนเองไปร่วมจัดรายการด้วยก็ยินดี
เมื่อวานนี้(20 ก.ค.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ออกมาเปิดเผยในรายการสนทนาประสาสมัคร ว่า รัฐบาลได้ขอให้ทางสถานีโทรทัศน์ NBT จัดสรรเวลาให้ในช่วง 22.00-23.00 น. เพื่อจัดรายการตอบโต้ข้อกล่าวหาของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่มีการโจมตีรัฐบาลทางสถานีโทรทัศน์ ASTV ขณะเดียวกันมีหลายกระแสออกมาคัดค้านการดำเนินการดังกล่าวของรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ