"สมชาย"พร้อมคืนถิ่นโยกนั่งรมว.ยุติธรรม-ไม่เชื่อมีส.ส.กดดันขอเก้าอี้

ข่าวการเมือง Tuesday July 22, 2008 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าจะถูกโยกย้ายไปรับตำแหน่งรมว.ยุติธรรม ในการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ครั้งนี้ว่า ทุกอย่างขึ้นกับการพิจารณาของผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชาชนว่าจะเห็นเหมาะสมอย่างไร ซึ่งตนเองก็พร้อมจะอยู่ที่ไหนก็ได้ หรือแม้กระทั่งอาจถูกปรับออกไปจากครม. หากเห็นว่าไม่เหมาะสม แต่ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีก็ยังไม่เคยมาหารือถึงเรื่องดังกล่าว 
ส่วนการเลื่อนกำหนดสัมมนา ส.ส.พรรคพลังประชาชนในวันที่ 26-27 ก.ค.นี้ออกไปนั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกระแสกดดันเพื่อต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีของส.ส.ในพรรค แต่ขณะนี้นายกรัฐมนตรีกำลังเตรียมการปรับครม.ประกอบกับเป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร ทำให้กรรมาธิการหลายคนเดินทางไปดูงานต่างประเทศ พรรคจึงได้เลื่อนการสัมมนาออกไปก่อน
"ไม่ใช่แน่นอน เดิมกำหนด 26-27 นี้ แต่บังเอิญช่วงนี้นายกฯยุ่งเรื่องปรับครม. และเป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯพอดี ส.ส.บางคนที่เป็นกรรมาธิการก็เดินทางไปต่างประเทศ...ไม่มีใครจับขั้วเพื่อกดดันอะไร"นายสมชาย กล่าว
ปัญหาความขัดแย้งระหว่างไทยและกัมพูชากรณีเขาพระวิหารเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เห็นว่าการที่ไม่มีรมว.ต่างประเทศ ทำให้ขาดตัวกลางในการเจรจายุติข้อขัดแย้ง ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ต้องเร่งปรับครม.แม้ว่าจะยังมีบุคลากรที่สามารถเจรจากับฝ่ายกัมพูชา แต่ปัญหาเขาพระวิหารจะคงมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง เชื่อว่าหากมีการเจรจาแล้วจะได้ข้อยุติร่วมกันทั้งสองฝ่าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ