เลือกตั้งสหรัฐ 08: แมคเคน-โอบามาชูประเด็นเศรษฐกิจหาเสียง หลังจับเรื่องอิรักและนโยบายตปท.

ข่าวต่างประเทศ Monday July 28, 2008 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจอห์น แมคเคน และนายบารัค โอบามา ได้เปลี่ยนมาประเด็นในการหาเสียงจากเดิมที่โต้กันไปมาเรื่องอิรักและนโยบายต่างประเทศ ล่าสุด คู่แข่งที่จะเข้าช่วงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกันและเดโมแครตต่างก็ชูประเด็นเศรษฐกิจเข้าห้ำหั่นกันเพื่อชิงคะแนนเสียงสนับสนุน
โอบามา วุฒิสมาชิกรัฐอิลลินอยส์และว่าที่ผู้แทนพรรคเดโมแครตชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ พึ่งจะเดินสายเยือนตะวันออกกลางและยุโรปเสร็จสิ้น ก็เดินหน้าประชุมร่วมกับกูรูเศรษฐกิจในกรุงวอชิงตันวันนี้ ได้แก่ โรเบิร์ต รูบิน พอล โฟล์กเกอร์ และวอร์เรน บัฟเฟต์ เพื่อที่จะเดินสายหาเสียงต่อในรัฐมิสซูรี ไอโอวา และฟลอริด้า
นายโอบามากล่าวว่า ประชาชนเป็นห่วงเรื่องผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับเศรษฐกิจสหรัฐ และเราจำเป็นต้องพูดถึงเรื่องระยะเวลาที่ผลกระทบต่างๆนานาต่อระบบเศรษฐกิจว่าจะเกิดขึ้นยาวนานต่อไปแค่ไหน
ทางด้านนายแมคเคน ซึ่งเป็นผู้แทนของพรรครีพับลิกันที่จะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐแน่นอนแล้ว แต่ไม่สามารถดึงความสนใจจากสื่อได้ ต่างกับนายโอบามาที่กลายเป็นดาวดังจากรายงานของสื่อเรื่องการเดินสายเยือนต่างประเทศเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยนายแมคเคนจะจัดการสัมนาที่รัฐเนวาด้าและวิสคอนซินในสัปดาห์นี้ โดยชูประเด็นการหาเสียงเรื่องเศรษฐกิจและความจำเป็นในการลดการพึ่งพาน้ำมันจากต่างประเทศ
แมคเคนกล่าวให้สัมภาษณ์ผ่านทางสถานีวิทยุเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เขาใช้เวลาไปกับการหาเสียงทั่วประเทศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วถึงวิธีการที่จะทำให้เศรษฐกิจสหรัฐกลับมาขยายตัวอย่างเต็มที่อีกครั้ง บลูมเบิร์กรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ