"มั่น"เผยโควต้ารมต.พรรคพผ.ยังอยู่ึครบ 4ที่นั่งแต่ปรับเปลี่ยนบางกระทรวง

ข่าวการเมือง Wednesday July 30, 2008 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายมั่น พัธโนทัย รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า ตัวแทนของพรรคได้แจ้งนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รับทราบว่าพรรคจะยังคงร่วมรัฐบาลต่อไป และได้ส่งรายชื่อปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคให้กับนายสมัครไปแล้ว 
ทั้งนี้ พรรคเพื่อแผ่นดินจะยังได้โควต้ารัฐมนตรีจำนวนเท่าเดิมคือ 4 ตำแหน่ง แต่มีการปรับเปลี่ยนการดูแลงานบางกระทรวง เช่น ที่ชัดเจนคือตำแหน่ง รมว.อุตสาหกรรม จะปรับเปลี่ยนไปเป็น รมช.พาณิชย์ ส่วนผู้ที่จะมารับตำแหน่งรมว.อุตสาหกรรมแทนนายสุวิทย์ จะเป็นผู้ที่มีชื่อย่อ"ม."ซึ่งเป็นคนในรัฐบาลอยู่แล้ว
สำหรับการปรับเปลี่ยน รมต.ของพรรคทั้ง ว่าที่ ร.ต.ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมช.คลัง และ นายสิทธิชัย โค้วสุรัตน์ รมช.มหาดไทย จะเป็นไปตามข่าวหรือไม่นั้น นายมั่น กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ต้องรอการพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรีที่นายกรัฐมนตรีกำลังดำเนินการอยู่
ส่วนกระแสข่าวที่ว่า นพ.แวมาฮาดี แวดาโอะ รองหัวหน้าพรรคจะมารับตำแหน่ง รมช.มหาดไทยนั้น นายมั่น กล่าวว่า ตอนนี้ นพ.แวมาฮาดี แจ้งความประสงค์มาแล้วว่าไม่ขอรับตำแหน่งใด ๆ ในรัฐบาล
นายมั่น กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคได้ หลังจากที่เปิดแถลงข่าวว่าจะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล แต่ขณะนี้ยังถือว่านายสุวิทย์เป็นหัวหน้าพรรคอยู่ ซึ่งพรรคจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งการตัดสินใจของนายสุวิทย์อาจมีเหตุผลส่วนตัวที่จะต้องมาพูดคุยกัน แต่อย่างไรก็ตาม กฎของพรรคไม่ได้ชี้ชัดลงไปว่าการประกาศถอนตัวจากรัฐบาลโดยไม่ผ่านการลงมติของพรรคจะถือว่าเป็นความผิดหรือไม่
"ขณะนี้เรายังติดต่อคุณสุวิทย์ไม่ได้ ก็ต้องรอพบคุณสุวิทย์ก่อน พูดคุยกัน ตอนนี้คุณสุวิทย์ยังเป็นหัวหน้าพรรคอยู่นะ ก็ต้องถามว่าท่านอาจจะคิดอะไรอยู่ ท่านอาจมีเหตุผลของท่านที่ทำไป ยังไงก็ต้องประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน การเปลี่ยนตัวหัวหน้าตอนนี้เลยคงเร็วไปหน่อย"นายมั่น กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ