"หมอแว"หนุน"สุวิทย์"ถอนยวง คาดร่วมประชุม กก.บห.เพื่อแผ่นดิน 5 ส.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday July 30, 2008 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นพ.แวมาฮาดี แวดาโอะ  รองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ในฐานะตัวแทนกลุ่มสัจจานุภาพ สนับสนุนการถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลของนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรค หลังจากได้พูดคุยกับนายสุวิทย์แล้ว และได้รับการแจ้งให้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 5 ส.ค.นี้ 
นพ.แวมาฮาดี กล่าวว่า การถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลจะทำให้พรรคเพื่อแผ่นดินหันมาทำงานด้านการตรวจสอบรัฐบาล เนื่องจากที่ผ่านมาพรรคไม่ได้สนใจปัญหาของประเทศชาติและประชาชนมากนัก โดยเฉพาะปัญหาพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ทั้ง ๆ ที่เป็นเงื่อนไขหลักข้อหนึ่งที่พรรคตอบรับเข้าร่วมรัฐบาล
"ส.ส.จังหวัดภาคใต้ในกลุ่มสัจจานุภาพบางส่วนก็เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ เพราะรับไม่ได้กับวิธีการวิ่งเต้นหาผลประโยชน์เข้าตัว"นพ.แวมาฮาดี กล่าว
แกนนำกลุ่มสัจจานุภาพ ยังยอมรับว่า พรรคเพื่อแผ่นดินแตกแยกเป็นหลายความคิด หลายกลุ่ม ตั้งแต่ต้น ดังนั้น เมื่อกรรมการบริหารพรรคมอบอำนาจให้หัวหน้าพรรคตัดสินใจทางการเมือง ก็ควรจะยอมรับแนวทางดังกล่าว และหากมีความเห็นไม่ตรงกันก็ควรจะเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารและส.ส.ของพรรคอีกครั้ง
ขณะที่นายสุวิทย์ กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดการประชุมกลุ่มสมัชชาเกษตรกรภาคอีสานว่า การตัดสินใจถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลเป็นแนวทางที่ถูกต้องแล้ว แต่ยอมรับว่าคงไม่ถูกใจกรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรค รวมไปถึงพรรคร่วมรัฐบาลต่างๆ ก็ตาม แต่ถือเป็นการตัดสินใจเพื่อประเทศชาติ และแสดงจุดยืนของตนเอง และของพรรคเพื่อแผ่นดินมาตลอด
นายสุวิทย์ กล่าวต่อว่า ในการประชุมพรรคสัปดาห์หน้าจะชี้แจงเรื่องดังกล่าวให้สมาชิกพรรคได้รับทราบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ