"ขุนค้อน"รับลาออกพ้นเก้าอี้รองประธานสภาฯ เพื่อรับตำแหน่งรมต.

ข่าวการเมือง Wednesday July 30, 2008 18:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชาชน เปิดเผยว่า ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 แล้วตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังได้รับการประสานจากนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เพื่อให้เข้ารับตำแหน่งในฝ่ายบริหาร แต่ปฎิเสธที่จะเปิดเผยถึงรายละเอียดว่าได้รับการทาบทามให้ไปนั่งเป็นรัฐมนตรีกระทรวงใด โดยขอให้รอฟังการประกาศพระบรมราชโองปารโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งอย่างเป็นทางการ
"นายกรัฐมนตรีได้โทรศัพท์มาประสานและบอกให้ผมลาออกจากตำแหน่ง ก็ได้ยื่นใบลาออกเรียบร้อยแล้ว ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้จะให้ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงใดคงต้องรอฟังพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งอย่างเป็นทางการก่อน...แต่เท่าที่ทราบคือเป็นรัฐมนตรีว่าการ แต่ไม่ทราบว่าจะเป็นกระทรวงใด" นายสมศักดิ์ กล่าว
ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวเกี่ยวกับบัญชีรายชื่อการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดใหม่ โดยระบุว่า นายสมศักดิ์จะไปเป็น รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แทนนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล
นายสมศักดิ์ กล่าวว่า พร้อมที่จะทำหน้าที่ไม่ว่าจะได้รับมอบหมายให้ไปทำงานที่กระทรวงใด และยืนยันการได้รับตำแหน่งครั้งนี้ไม่ได้มาจากการวิ่งเต้น และไม่เคยเอ่ยปากขอตำแหน่งหน้าที่ใดๆ ทั้งสิ้น เป็นเรื่องการตัดสินใจของผู้ใหญ่ในพรรคทั้งหมด
สำหรับการปรับ ครม.ครั้งนี้ ตนเองไม่ทราบว่ามีการปรับตำแหน่งใดบ้าง ส่วนที่ข่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ไม่พอใจนั้น นายสมศักดิ์ เชื่อว่า ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา ร.ต.อ. เฉลิม ยืนยันว่าไม่มีปัญหา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ