พีทีวียกเลิกชุมนุมใหญ่พรุ่งนี้ หวั่นเผชิญหน้าพันธมิตรฯ ทำปัญหาบานปลาย

ข่าวการเมือง Friday August 1, 2008 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กลุ่มพีทีวีได้ตัดสินใจยุติการนัดชุมนุมใหญ่ที่ท้องสนามหลวงในวันพรุ่งนี้(2 ส.ค.) แต่ยังคงยืนยันที่จะเดินหน้าสนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามความตั้งใจของกลุ่มพีทีวีต่อไป
"เมื่อเกิดเหตุการณ์บางเหตุการณ์ ประเมินแล้วว่าสุ่มเสี่ยงต่อบรรยากาศการเผชิญหน้าซึ่งกันและกัน ด้วยความห่วงใยต่อบ้านเมือง กลุ่มพีทีวีจึงตัดสินใจยุติการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ที่ท้องสนามหลวง โดยเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด" นายณัฐวุฒิ กล่าว
พร้อมกันนี้ยังเรียกร้องให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย คำนึงถึงสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ตามที่มีการนัดชุมนุมใหญ่ในช่วงเย็นวันนี้ เพราะมีบรรยากาศที่สุ่มเสี่ยงต่อการเผชิญหน้ากัน ดูได้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเวทีของจังหวัดต่างๆ และเตือนแกนนำพันธมิตรฯ ควรดูแลความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมชุมนุมให้ได้
นายณัฐวุฒิ ได้ปฏิเสธข่าวตามหนังสือพิมพ์บางฉบับที่ตั้งฉายากลุ่มพีทีวีว่าเป็นแกงค์ ออฟ โฟร์ ที่จะเข้ายึดอำนาจทางการเมือง แต่ได้ตั้งข้อสังเกตว่าควรระวังแกงค์ ออฟ ไฟว์ บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ให้มากกว่า โดยห่วงว่าอาจจะสร้างเงื่อนไขจนนำไปสู่เหตุการณ์ปฏิวัติได้
"แกงค์ ออฟ โฟร์ จะยึดอำนาจทางการเมืองไม่มีหรอก แต่อยากให้สังคมระแวดระวังแกงค์ ออฟ ไฟว์ที่สะพานมัฆวานฯ เพราะแกงค์นี้มีแนวโน้มทำให้เกิดความวุ่นวายและนำไปสู่เหตุการณ์ไม่พึงปรารถนา เหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว เมื่อ 19 กันยายน 49" นายณัฐวุฒิ กล่าว
สำหรับเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น นายณัฐวุฒิ เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะปรับคณะรัฐมนตรีตามความเหมาะสมของสถานการณ์ทางการเมืองมากกว่าที่จะมีวาระซ้อนเร้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ