"ทนง"เมินตำแหน่ง รมต.-ที่ปรึกษาศก.รัฐบาล เหตุการเมืองไม่นิ่ง

ข่าวการเมือง Tuesday August 5, 2008 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายทนง พิทยะ อดีต รมว.คลัง กล่าวว่า ไม่สนใจรับตำแหน่งทางการเมืองใด ๆ หรือเป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจให้กับรัฐบาลชุดนี้ เนื่องจากเห็นว่าขณะนี้การเมืองยังไม่นิ่ง นอกจากนั้น โดยส่วนตัวยังสนใจที่จะทำงานในต่างประเทศ เพราะเชื่อว่าจะมีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้เต็มที่มากกว่า 
อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ได้รับแต่งตั้งเข้าไปเป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจชุดใหม่ของรัฐบาลก็ถือว่ามีความเหมาะสม ขอให้เชื่อมั่นในตัวบุคคลที่เข้ามาทำงาน เพราะนายวีรพงษ์ รามางกูร ซึ่งเข้ามาเป็นประธานทีมที่ปรึกษา ก็เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ไม่ควรไปให้ความสำคัญต่อกระแสโจมตีเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน
นายทนง ซึ่งมีผู้คาดหมายว่าอาจจะได้รับแต่งตั้งเข้ามาเป็นรมว.คลัง หากนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ต้องพ้นสภาพการเป็นรัฐมนตรีจากกรณีที่ศาลรับฟัองคดีหวยบนดิน ยังให้ความเห็นถึงภาวะเศรษฐกิจไทยในขณะนี้ว่า อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยในปีนี้ไม่ควรต่ำกว่า 5% เพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับภาวะเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้นมากจากผลกระทบราคาน้ำมัน ซึ่งการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในช่วงที่ผ่านมา 0.25% น่าจะช่วยชะลอการเร่งตัวของเงินเฟ้อไม่ให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องได้

แท็ก ทนง พิทยะ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ