"ณัฐวุฒิ"ยันรัฐบาลจัดงาน"116 วันจากวันแม่สู่วันพ่อ"ไม่มีนัยยะแอบแฝง

ข่าวการเมือง Thursday August 7, 2008 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันการจัดงาน"116 วันจากวันแม่สู่วันพ่อ"ของรัฐบาลมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสร้างความสมานฉันท์ ไม่มีนัยยะแอบแฝงหรือต้องการให้เกิดผลกระทบต่อการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตามที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ออกมาตั้งข้อสังเกตุ แต่อยากเรียกร้องให้กลุ่มพันธมิตรฯ ใช้โอกาสนี้ทบทวนการเคลื่อนไหว
"ขอให้ทางพันธมิตรฯ ตั้งสติและพิจารณาสิ่งต่างๆ ด้วยมุมมองความคิดที่ดี ยุติการตั้งแง่มุมทางการเมืองกับงานนี้ และอยากให้พันธมิตรฯ ได้ใช้โอกาสนี้ทบทวนบทบาทการเคลื่อนไหวด้วย" นายณัฐวุฒิ กล่าว
รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ประธานคณะกรรมการประสานพรรคฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) ออกมาระบุว่าการเสนอกฎหมายของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) เป็นประโยชน์มากกว่าสภาผู้แทนราษฎรชุดปัจจุบันที่มาจากการเลือกตั้งว่า เป็นการแสดงทัศนะคติที่เหมือนกับยอมรับระบบเผด็จการ ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ก็เป็นเรื่องยากลำบากที่จะพัฒนาระบอบประชาธิปไตยให้แข็งแรง
ส่วนการเสนอร่าง พ.ร.บ.ควบคุมการชุมนุม ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากให้ผู้ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ได้เข้าใจขั้นตอนการเสนอกฎหมายว่าเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.แต่ละคน และขณะนี้เป็นขั้นตอนของการเตรียมการเท่านั้น อย่างไรก็ตามรัฐบาลไม่มีทางนำเสนอกฎหมายที่เป็นเผด็จการ ลิดรอนสิทธิ เสรีภาพของประชาชนอย่างเด็ดขาด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ