"หมอเลี้ยบ"ยอมรับข่าว"ทักษิณ"ลี้ภัยยังสับสน,แหล่งข่าวเผยผู้ใหญ่ขอร้อง

ข่าวการเมือง Friday August 8, 2008 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการยืนยันว่ากระแสข่าวการขอลี้ภัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเป็นความจริงหรือไม่ โดยขณะนี้ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ โดยตรง  
แต่จากที่ได้สอบถามจากผู้ใกล้ชิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ก็ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าว เพราะบางคนก็เชื่อว่าไม่มีการขอลี้ภัย แต่บางคนก็คิดว่ามีโอกาสเป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม บุคคลทั้งหมดที่ได้สอบถามไปไม่ใช่โฆษกส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ
"ก็ยังไม่มีการให้ความเห็นชัดเจน บางคนบอกว่าไม่มีการลี้ภัย แต่บางคนก็บอกว่าอาจจะ(ลี้ภัย) แต่คนที่ออกมาพูดไม่ใช่โฆษกประจำตัวของคุณทักษิณ"นพ.สุรพงษ์ กล่าว
สำหรับคดีความต่าง ๆ ของพ.ต.ท.ทักษิณ จะนำไปสู่ภาวะตึงเครียดทางการเมืองอีกหรือไม่นั้น นพ.สุรพงษ์ เชื่อว่าคดีต่างๆ อยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว และคนไทยทุกคนก็ยอมรับในกระบวนการยุติธรรม จึงไม่น่าเป็นเหตุทำให้เกิดความรุนแรงขัดแย้งขึ้นอีก
ด้านแหล่งข่าวผู้ใกล้ชิดกับคนสนิท พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ และ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา เดินทางออกไปจากประเทศไทยในขณะนี้ นับเป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ แม้ว่าจะไม่มีคำยืนยันอย่างเป็นทางการว่ามีการขอลี้ภัยหรือไม่ แต่ก็เชื่อว่าจะมีระยะเวลาพำนักอยู่ที่ต่างประเทศค่อนข้างยาวนาน และระยะนี้ยังจะเดินทางกลับมายังประเทศไทยเพื่อรายงานตัวต่อศาลตามกำหนด
ขณะนี้มีความเป็นไปได้ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ และ คุณหญิงพจมาน จะเดินทางต่อไปยังประเทศอื่น หลังจากเสร็จสิ้นการไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคที่ประเทศจีน เนื่องจากมีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองขอให้ออกนอกประเทศให้นานกว่าครั้งก่อน เพื่อขจัดปัญหาความขัดแย้งในประเทศให้จบลงอย่างเด็ดขาด รวมทั้งความสับสนทางการเมืองและสังคมที่ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องหาก พ.ต.ท.ทักษิณ ยังอยู่ในประเทศ
"จริงๆเขา(พ.ต.ท.ทักษิณ) ไม่ได้อยากลี้ภัย แต่มีใครบางคนต้องการให้เขาออกไปประเทศ เพื่อต้องการลดความขัดแย้งในประเทศที่เป็นอยู่ตอนนี้ ก็ไม่รู้กลับเมื่อไร แต่คิดว่าคงนานกว่าครั้งที่แล้ว ลูกๆเขาไม่ได้ตามไปหรอกก็ยังอยู่ที่นี่" แหล่งข่าว กล่าว
นอกจากนี้ แหล่งข่าว ยังกล่าวว่า นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตแกนนำคนสำคัญของพรรคไทยรักไทย และอดีต รมว.คมนาคม ซึ่งเป็นบุคคลที่ใกล้ชิดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางไปอังกฤษล่วงหน้าแล้ว ขณะที่มีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ระหว่างเจรจาขายสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ