กลุ่มอีสานพัฒนาปัดข่าวจับมือ "บิ๊กจิ๋ว" ฟื้นพรรคความหวังใหม่

ข่าวการเมือง Wednesday August 13, 2008 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคพลังประชาชน(พปช.) เปิดเผยว่า ส.ส.กลุ่มอีสานพัฒนา ซึ่งมีนายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม เป็นหัวหน้ากลุ่ม ได้ร่วมประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ทางการเมืองแล้วเห็นว่า ถึงแม้สถานภาพของพรรค พปช.เหมือนอยู่บนเส้นด้ายจากวิกฤติหลายๆ เรื่อง และคงไม่รอดพ้นจากคดียุบพรรค แต่ยังไม่มีแนวคิดที่จะไปร่วมรื้อฟื้นพรรคความหวังใหม่กับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ตามที่เป็นข่าว
"วันนี้ยังไม่มีความคิด ยังยืนหยัดอยู่พรรคพลังประชาชน แม้พรรคพลังประชาชนถูกยุบ แต่สมาชิกของกลุ่มยืนยันต่อสู้ด้วยกัน ขณะนี้ก็เตรียมพรรคเพื่อไทยไว้รองรับหากเกิดอะไรขึ้นกับพรรคพลังประชาชน" นายศักดา กล่าว
นายศักดา ยืนยันว่า จะยื่นเอกสารเกี่ยวกับการทุจริตของคนใกล้ชิดนายกฯ ให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ตรวจสอบอย่างแน่นอน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสาร ซึ่งต้องทำอย่างละเอียดรอบคอบ เพราะมีแกนนำของพรรคหลายคนย้ำว่า หากกลุ่มอีสานพัฒนาจะดำเนินการอะไรให้คิดอย่างรอบคอบ และยังมีความพยายามที่จะกล่าวหาว่ามีการรับเงินรับทองเพื่อเบี่ยงเบนประเด็น
"เป็นเรื่องใหญ่และละเอียดอ่อน ขอให้ใจเย็น หลายเรื่องที่เราตรวจสอบอยู่หลักฐานค่อนข้างชัดเจน" นายศักดา กล่าว
ขณะที่ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า ขณะนี้ตนเองไม่ได้อยู่ในกลุ่มอีสานพัฒนาแล้ว โดยแยกออกมาตั้งกลุ่มใหม่แต่ยังไม่ได้คิดว่าจะตั้งชื่อกลุ่มอะไร ซึ่งมีบางคนให้ตั้งชื่อว่า "กลุ่มขุนค้อน" และขณะนี้มีสมาชิกอีสานพัฒนาออกมาอยู่กับตนเองราว 20 คน นอกจากนี้ยังมี ส.ส.อีก 2-3 คนกำลังพิจารณาว่าจะมาอยู่ร่วมด้วยหรือไม่ ส่วนแนวทางการทำงานการเมืองของกลุ่มนั้นมีจุดยืนและอุดมการณ์เหมือนเดิมคือสังกัดพรรคพลังประชาชน เป็นกลุ่มอิสระ กลุ่มการเมืองไหนมีแนวทางการเมืองสร้างสรรค์เราพร้อมร่วมด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ