นายกฯ เพิ่งรู้ตัวถูกรุมเกลียดจ้องหาเหตุยุบ พปช.-เตือน ปชป.ก็มีสิทธิโดน

ข่าวการเมือง Friday August 15, 2008 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ยอมรับว่ามีหลายคนจ้องที่จะเล่นงานพรรคพลังประชาชน และหาเหตุให้ถูกยุบพรรคไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการจัดรายการชิมไปบ่นไป รวมถึงกรณีกรรมการบริหารพรรคกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง  
"2-3 วันนี้ อาจจะมีคนที่ไม่ชอบรัฐบาลที่นำโดยพรรคพลังประชาชน จะยุบพรรคเลยก็ได้ อย่างรายการชิมไปบ่นไป ก็มาถล่มว่าทำให้บ้านเมืองเสียหายเพราะผมไปทำกับข้าว ผมได้อ่านรายงานหนาถึง 2 นิ้ว ผมรู้ว่ามีคนเกลียดผมมาก" นายกรัฐมนตรี กล่าวในระหว่างการประชุมประจำปีของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) เรื่องวิสัยทัศน์ประเทศไทยสู่ปี 2570
พร้อมมองว่าในกรณีการยุบพรรคนั้น พรรคอื่นๆ ก็มีสิทธิที่จะโดนเหมือนพรรคพลังประชาชนเช่นกัน ทั้งพรรคเพื่อแผ่นดิน, พรรค มัชฌิมาธิปไตย และพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งขณะนี้มีคนต้องการจะทำให้ตนพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะการยกข้ออ้างเรื่องกรรมการบริหารพรรคกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง
"คนอยู่บ้านใหญ่ 3-4 ครอบครัว มีคนหนึ่งไปยิงคนตายข้างนอก และต้องถูกขังทั้งบ้าน อย่างนี้มันยุติธรรมหรือไม่" นายกรัฐมนตรี กล่าว และเห็นว่าตัวเองเป็นคนที่มีต้นทุนต่ำ จึงไม่รู้สึกวิตกกังวลต่อเหตุการณ์ใดๆ
นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงที่มาของการแก้ไข พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะนั้น แท้จริงแล้วเรื่องนี้เกิดจากแนวความคิดของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ที่ต้องการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อเล่นงานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ(นปก.) ที่ไปชุมนุมหน้าบ้านสี่เสาเทเวศน์ แต่ปรากฎว่ากลุ่ม นปก.ได้ยุติการชุมนุมไปแล้ว และภายหลังได้ส่งผลมาถึงกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ยังปักหลักชุมนุมอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเปรียบเสมือนกับหอกทมิฬที่กลับมาทิ่มแทงตัวเอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ