กรรมการบริหารพรรค พปช.เผยอดีต ส.ส.โยกไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว

ข่าวการเมือง Monday August 18, 2008 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน(พปช.) ยอมรับมีการจดทะเบียนตั้งพรรคเพื่อไทยไว้รองรับสมาชิกกรณี พปช.ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ยุบพรรค โดยขณะนี้มีอดีตผู้สมัคร ส.ส.และอดีต ส.ส.พรรค พปช.บางส่วนสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว
นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.สมุทรปราการ ในฐานะเหรัญญิกพรรค พปช. ซึ่งเป็นแกนนำในการจดทะเบียนจัดตั้งพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ได้จดทะเบียนตั้งพรรคเพื่อไทยมาปีกว่าแล้ว เพราะประเมินว่าพรรค พปช.อาจถูกยุบเนื่องจากเงื่อนไขทางรัฐธรรมนูญ
"เสียงส่วนใหญ่ในพรรคเห็นว่าพรรคจะถูกยุบแน่และเกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ก็มีแนวโน้มจะไปอยู่พรรคเพื่อไทยด้วยกัน เพราะยึดมั่นในอุดมการณ์เดียวกัน" นายสงคราม กล่าว
สำหรับพรรคเพื่อไทยยังคงใช้นโยบายเดิมของพรรค พปช. โดยขณะนี้มีผู้สมัคร ส.ส.ที่สอบตกจากการเลือกตั้งครั้งล่าสุด และอดีต ส.ส.บางส่วนสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว
ก่อนหน้านี้แกนนำพรรค พปช.ออกมายอมรับเรื่องการตั้งพรรคเพื่อไทยไว้รองรับการถูกตัดสินยุบพรรค ขณะที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะหัวหน้าพรรค พปช.กลับออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว ขณะที่ล่าสุดพบว่ามีสำนักงานพรรคพลังประชาชน บางจังหวัดได้ปลดป้ายพรรคพลังประชาชนลงและขึ้นป้ายพรรคเพื่อไทยแทน และเริ่มมีการรับสมัครสมาชิกพรรคบ้างแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ