"สมัคร"ยันจัดงานวันแม่ถึงวันพ่อ 116วัน หวังสร้างความสามัคคีในชาติ

ข่าวการเมือง Tuesday August 19, 2008 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า การจัดงานจากวันแม่ถึงวันพ่อ 116 วันสร้างสามัคคี เป็นโครงการที่รัฐบาลต้องการเน้นย้ำเพื่อเป็นศูนย์รวมการหล่อหลอมความสามัคคี สร้างความปรองดอง และลดบรรยากาศความตึงเครียดของประชาชนจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งงานดังกล่าวจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 ส.ค.-3 ธ.ค.51
"ใครจะคิดอ่านอย่างไร โปรดอย่าคิดเป็นอย่างอื่น เพราะให้เข้าใจอย่างเดียวกันว่าจะทำให้บ้านเมืองกลับไปเป็นเหมือนเดิม ไม่มีปัญหาขัดแย้ง เหตุที่ทำให้บ้านเมืองแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ผมมีเหตุผลพอที่จะร้องขอ เพื่อไม่ทำให้เรื่องนี้ยืดเยื้อออกไป" นายสมัคร กล่าว
นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า หากมีกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการทำงานของรัฐบาลควรจะใช้ช่องทางรัฐสภาแสดงความคิดเห็น และเชื่อว่าการจัดงานของรัฐบาลครั้งนี้จะทำให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาร่วมมือกันได้
สำหรับการจัดงานวันแม่ถึงวันพ่อ 116 วันสร้างสามัคคี จะมีกิจกรรมเดิน-วิ่งเฉลิมพระเกียรติ โดยสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามกุฎราชกุมาร พร้อมด้วยพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าศรีรัช พระวรชายาฯ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน และมอบธงสัญญลักษณ์โครงการแก่นายกรัฐมนตรี และผู้ว่าราชการจังหวัด 76 จังหวัดเป็นตัวแทนรับมอบ ในวันที่ 30 ส.ค.นี้ เวลา 15.00 ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ