อัยการไต้หวันเตรียมเดินทางสืบคดีทุจริต "เฉินสุ่ยเปียน" ที่สิงคโปร์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 20, 2008 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          อัยการชิง ฉีเจิน จากไต้หวัน เตรียมเดินทางไปยังสิงคโปร์เพื่อสืบสวนกรณีอดีตประธานาธิบดีเฉิน สุ่ยเปียน และครอบครัวถูกตั้งข้อหาฟอกเงิน ด้วยการโอนเงินไปยังประเทศสวิตเซอร์แลนด์ผ่านบัญชีธนาคารสิงคโปร์ของนายวู ฉิงเหมา ซึ่งเป็นน้องเขยของนายเฉิน  
รายงานดังกล่าวได้รับการเปิดเผยหลังจากที่ทูตสิงคโปร์ประจำไต้หวันได้ออกแถลงการณ์ว่าจะให้ความช่วยเหลือไต้หวันในการสืบสวนคดีดังกล่าว
อัยการชิงเพิ่งเดินทางกลับจากสวิตเซอร์แลนด์หลังจากไปช่วยเจ้าหน้าที่ที่นั่นสืบสวนกรณีการฟอกเงินซึ่งเห็นได้ชัดว่ามีความเกี่ยวข้องกับเฉิน ชีฉัง และ หวง จุ่ยชิง ลูกชายและลูกสะใภ้ของนายเฉิน
อดีตประธานาธิบดีไต้หวันยอมรับว่า หวู ชูเฉิน ภริยาของเขาได้โอนเงินทุนสำหรับการหาเสียงมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐไปต่างประเทศ โดยอ้างว่าเขาไม่มีส่วนรู้เห็นกับการกระทำดังกล่าว และปฏิเสธว่าไม่ได้ทำการฟอกเงิน
นายเฉิน ภริยา ลูกชาย ลูกสะใภ้ และน้องเขย ทั้งหมดตกเป็นจำเลยในคดีดังกล่าวและถูกสั่งห้ามมิให้เดินทางออกนอกประเทศ อย่างไรก็ตาม ลูกชายและลูกสะใภ้ของนายเฉินได้หนีไปยังสหรัฐหลายวันก่อนที่เรื่องดังกล่าวจะแดงขึ้นมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ