เลือกตั้งสหรัฐ 08: "โอบามา"ประกาศชื่อคู่หูชิงตำแหน่งรองปธน.สหรัฐพรุ่งนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday August 22, 2008 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บารัค โอบามา ว่าที่ตัวแทนพรรคเดโมแครตที่จะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐได้ตัดสินใจเลือกคู่หูที่จะมาลงชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่พร้อมที่จะเปิดเผยชื่อ โดยสื่อต่างประเทศคาดว่า โอบามาจะเปิดตัวผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐที่รัฐอิลลินอยส์ในวันเสาร์นี้ 
ก่อนหน้านี้ รายชื่อตัวเก็งที่จะได้เป็นคู่หูโอบามาคือ อีแวน เบย์ห วุฒิสมาชิกรัฐอินเดียน่า โจ ไบเดน วุฒิสมาชิกรัฐเดลาแวร์ และทิม เคน ผู้ว่าการรัฐเวอร์จิเนีย
และเมื่อวานนี้ เคนปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องนี้กับนักข่าวซีเอ็นเอ็น และไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธเรื่องที่ว่า ตนเองได้รับการคัดเลือกแล้ว โดยชี้แต่เพียงว่าจะมีการประกาศข้อมูลดังกล่าวเมื่อทางพรรคพร้อม และรู้สึกยินดีที่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งในผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นหนึ่งในว่าที่ตัวแทนพรรคเดโมแครตเพื่อชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐ
เคนกล่าวว่า หากโอบามาได้คะแนนเสียงในเวอร์จิเนียแล้วละก็ วุฒิสมาชิกจากรัฐอิลลินอยส์ผู้นี้ก็น่าจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เนื่องจากเวอร์จิเนียเป็นรัฐที่ไม่ได้ลงคะแนนเสียงให้กับประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตเลยในรอบ 44 ปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ