เลือกตั้งสหรัฐ 08: "โอบามา"โจมตี"แมคเคน"ใช้นโยบายบริหารปท.เดิมๆเหมือน"บุช"

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 27, 2008 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะที่พรรคเดโมแครตอยู่ในช่วงการประชุมใหญ่พรรควันที่ 2 และจะมีการเสนอชื่อนายบารัค โอบามา วุฒิสมาชิกรัฐอิลลินอยส์ขึ้นเป็นผู้แทนพรรคเดโมแครตลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอย่างเป็นทางการนั้น พรรคเดโมแครตก็ตั้งเป้าโจมตีนายจอห์น แมคเคน ผู้แทนพรรครีพับลิกันมากขึ้น

ล่าสุด นายโอบามาก็ได้หาเสียงโจมตีคู่แข่งของตนเองที่รัฐมิสซูรีในประเด็นเรื่องความปลอดภัยในชีวิตของประชาชนชาวอเมริกันที่ต้องอยู่ภายใต้การบริหารประเทศของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ถึง 2 สมัย และหากประชาชนเลือกจอห์น แมคเคน เข้ามาทำหน้าที่อีก นโยบายต่างๆก็คงจะเหมือนเดิม

บลูมเบิร์กรายงานว่า นายโอบามากล่าวหาเสียงว่า ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา ชีวิตของชาวอเมริกันมีความปลอดภัยน้อยลง และจอห์น แมคเคนก็ไม่ได้ให้สัญญาอะไรที่แตกต่างไปจากที่ประธานาธิบดีบุชได้เคยกล่าวไว้

ในขณะที่แมคเคนก็ไม่น้อยหน้าเดินหน้าหาเสียงโจมตีโอบามาว่า วุฒิสมาชิกอิลลินอยส์นี้มีความมั่นใจในตนเองมากเสียยิ่งกว่ามั่นใจในประเทศ

โดยไฮไลท์ในการประชุมพรรคเดโมแครตนี้ ล่าสุดได้เปลี่ยนจากประเด็นการช่วยหาเสียงของนางมิเชล โอบามา ภริยาโอบามา และวุฒิสมาชิกเอ็ดเวิร์ด เคนเนดี้ ไปเป็นการกล่าวสุนทรพจน์ของนางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งภายในพรรคเดโมแครต ซึ่งได้ออกมากล่าวปราศรัยให้กลุ่มผู้สนับสนุนตนเองให้การสนับสนุนนายโอบามา

นางคลินตันกล่าวกับผู้เข้าร่วมการประชุม 2,500 คนในเดนเวอร์ว่า เราต้องการให้บารัค โอบามา และโจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครตเข้าไปอยู่ในทำเนียบขาว เพื่อเริ่มทำงานในวันที่ 20 ม.ค. 2552 และขอให้ทุกคนที่เคยทำงานอย่างหนักเพื่อเธอ ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อนายโอบามาด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ