มท.1 เรียกประชุมด่วนผจว.ทั่วประเทศรับมือกลุ่มพธม.เคลื่อนเข้ากรุง

ข่าวการเมือง Wednesday August 27, 2008 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย เรียกประชุมด่วน ร่วมกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนท์ หลังเกิดเหตุการณ์ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บุกยึดสถานที่ราชการ และเข้ายึดทำเนียบรัฐบาลเมื่อวานนี้

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า พล ต.อ.โกวิท จะขอความร่วมมือ ผวจ.ทั่วประเทศให้ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้เพิ่มความระมัดระวังการปิดเส้นทางเข้าออก ถนนสายต่างๆ ที่เข้าสู่ กทม.พร้อมกำชับให้ดำเนินการโดยไม่ใช้ความรุนแรง ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และระมัดระวังมือที่ 3 ที่อาจฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.โกวิท ได้ปฎิเสธที่จะตอบคำถามของผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับการออกหมายจับ 5 แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ โดยกล่าวเพียงว่า โฆษก สตช.จะเป็นผู้ชี้แจงเรื่องนี้

ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ขณะนี้ยังคงปักหลักชุมนุมภายในทำเนียบรัฐบาลและบริเวณโดยรอบ โดยที่ กลุ่มพันธมิตรฯจากจังหวัดต่างๆ ทั้งพันธมิตรฯ 19 จว.ภาคอีสาน /พันธมิตรฯภาคใต้ /ภาคเหนือ ได้ยุติการชุมนุมและปิดถนนในจังหวัด แต่ทยอยเดินทางมารวมตัวกันที่กทม.แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ