เลือกตั้งสหรัฐ 08:จับตา"แมคเคน"ประกาศชื่อคู่หูชิงตำแหน่งรองปธน.สหรัฐวันศุกร์นี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 28, 2008 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจ้าหน้าที่ฝ่ายรณรงค์หาเสียงของพรรครีพับลิกันเปิดเผยว่า นายจอห์น แมคเคน ผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันได้ตัดสินใจเลือกผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐแล้ว โดยเจ้าตัวจะประกาศรายชื่อของบุคคลดังกล่าวในระหว่างการหาเสียงที่เมืองเดย์ตัน รัฐโอไฮโอในวันพรุ่งนี้
นายแมคเคน วุฒิสมาชิกจากรัฐอริโซน่าจะประกาศชื่อคู่หูชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีในเวลา 11.00 น. ของวันพรุ่งนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่นายบารัค โอบามา วุฒิสมาชิกจากรัฐอิลลินอยส์ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์หลังได้รับการประกาศเป็นตัวแทนพรรคเดโมเครตชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอย่างเป็นทางการในวันนี้
ในบรรดารายชื่อที่สื่อมองว่ามีความเป็นไปได้ที่นายจอห์น แมคเคน จะเลือกมารับตำแหน่งนี้นั้นประกอบด้วยนายมิตต์ รอมนีย์ อดีตผู้ว่าการรัฐแมสซาชูเซตส์ ที่พ่ายแพ้ในการเลือกตั้งขั้นต้นไปแล้ว หรืออาจจะเป็นทิม เพาเลนที ผู้ว่าการรัฐมินนีโซตา รวมถึงทอม ริดจ์ อดีตผู้ว่าการรัฐเพนซิลเวเนีย และผู้สมัครอิสระอย่างวุฒิสมาชิกโจ ลีเบอร์แมนจากรัฐคอนเน็กติกัต
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คาร์ล โรฟ ผู้วางกลยุทธ์ของพรรครีพับลิกันได้เรียกร้องให้นายลิเบอร์แมนถอนตัวออกจากการเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีแต่เขากลับปฏิเสธข้อเรียกร้องดังกล่าว
สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นายแมคเคน วุฒิสมาชิกวัย 71 ได้ใช้เวลาในบ้านพักที่เมืองเซโนดา รัฐอริโซน่าเมื่อวานนี้ โดยเขาได้เข้าพบกับที่ปรึกษาระดับสูงของพรรคและมีกำหนดที่จะเดินทางไปยังเมืองเดย์ตันในคืนนี้ ก่อนที่จะเดินทางเยือนรัฐเพนซิลเวเนียและมิสซูรีในสุดสัปดาห์นี้เพื่อเข้าร่วมการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันในเมืองเซนต์พอล รัฐมินเนโซต้าในวันที่ 3 กันยายนต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ