เลือกตั้งสหรัฐ 08: "โอบามา"เตรียมกล่าวสุนทรพจน์หลังรับตำแหน่งตัวแทนพรรคเดโมแครต

ข่าวต่างประเทศ Friday August 29, 2008 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบารัค โอบามา ผู้แทนพรรคเดโมแครตเพื่อลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ จะขึ้นเวทีกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมพรรคเดโมแครตคืนวันพฤหัสบดีตามเวลาในสหรัฐ หลังจากที่ได้ตอบรับการเสนอชื่อเป็นตัวแทนพรรคอย่างเป็นทางการ
บลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงเอกสารการหาเสียงของนายโอบามาว่า การกล่าวสุนทรพจน์ของนายโอบามาจะพุ่งเป้าไปที่การบอกกับชาวอเมริกันว่า เขาจะรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับชาวอเมริกัน หลังจากที่ชาวอเมริกันสนับสนุนให้เขาขึ้นเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต และจะแจกแจงถึงวิธีการที่ตนเองได้วางแผนไว้เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ
เอกสารหาเสียงของโอบามาระบุว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโอกาสที่จะคงไว้ซึ่งความหวังและความเจริญของชาวอเมริกันให้คงอยู่ตอดลไป เรามารวมตัวกันในที่นี้เพราะเรารักประเทศมากเกินกว่าที่จะปล่อยให้ระยะเวลาในอีก 4 ปีข้างหน้าซ้ำรอยเหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นมาเมื่อ 8 ปีที่แล้ว
นายโอบามามีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์นานเกือบ 1 ชั่วโมงที่เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด้ ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมพรรค ซึ่งการกล่าวสุนทรพจน์ครั้งนี้มีการวางแผนไว้ว่า ต้องการที่จะสะท้อนให้เห็นถึงมรดกตกทอดทางประวัติศาสตร์ของสหรัฐ
ทั้งนี้ พรรคเดโมแครตตั้งความหวังไว้สูงมากสำหรับการกล่าวสุนทรพจน์คืนนี้ เพราะการกล่าวสุนทรพจน์นี้เองที่เคยทำให้เขามีความโดดเด่นขึ้นมาในระดับประเทศในการประชุมพรรคเมื่อปี 2547 โดยโอบามาตั้งใจที่จะบอกกล่าวกับชาวอเมริกันเกี่ยวกับเรื่องราวของตนเอง เพื่อให้ประชาชนได้เห็นว่าเขามีดีกว่านายจอห์น แมคเคน สำหรับการทำหน้าที่ผู้นำประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ